CUỐN THƯ - CÂU ĐỐI

Cuốn thư - Câu đối là một trong những cụm từ mà rất nhiều người quan tâm hiện nay khi tìm hiểu về đồ thờ cúng tâm linh. Từ thời xa xưa các gia chủ đã sử dụng cuốn thư câu đối, như một vật phẩm trang trí không gian thêm trang trọng, thành kính. Cuốn thư câu đối như một nét bản sắc mang văn hóa dân tộc Nho giáo. Để giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về khái niệm, ý nghĩa, công dụng hay các bày trí sao cho hợp phong thủy để mang lại tài lộc may mắn cho gia chủ thì hôm nay ở bài viết này, các bạn hãy cùng Đồ Thờ Xuân Đính chúng tôi tìm hiểu chi tiết về đồ thờ cúng này nhé !

Đôi Nét Về Khái Niệm & Ý Nghĩa Cuốn Thư - Câu Đối Trong Không Gian Thờ Việt

Cuốn thư câu đối chắc hẳn không còn xa lạ với các gia đìnhhoặc cung tiến đình chùa. Từ thời xa xưa, các gia chủ đã sử dụng cuốn thư câu đối như một vật phẩm trang trí không gian thờ tự thêm sang trọng, ấm cúng, thành kính. Vì vậy, cuốn thư câu đối như một nét bản sắc mang văn hóa dân tộc Nho giáo.

cuốn thư câu đối

Nội thất đồ thờ cúng được sơn son thếp vàng đẹp tinh sảo tại không gian Chùa

1. Cuốn Thư Câu Đối Là Gì?

Có thể nói, Cuốn thư Câu đối như một bức bình phong được chạm khắc tỉ mỉ. Khác với Hoành phi (là một tấm bảng ngang), thì Cuốn thư được thiết kế mẫu mã đa dạng, đường nét uốn lượn, có nhiều họa tiết riềm phía ngoài. Các họa tiết đó có thể là Tứ linh, Rồng, Phượng, Điểu, Mai, Trúc

Các loại cuốn thư thường được treo là: cuốn thư Tứ linh hóa, cuốn thư Rồng hóa Mai, cuốn thư Rồng hóa Trúc, cuốn thư Mai Điểu, cuốn thư Phượng, cuốn thư Hồng Trĩ, cuốn thư Ngũ Phúc,...

Bộ cuốn thư câu đối hàng đẹp sắc nét được thiết kế và hoàn thiện bởi Đồ Thờ Xuân Đính

2. Ý Nghĩa Bộ Cuốn Thư Câu Đối Trong Không Gian Thờ.

Ý nghĩa của cuốn thư gỗ

cuốn thư

Bộ Cuốn Thư đẹp chuẩn lối cổ xưa được thiết kế bởi Đồ Thờ Xuân Đính

Ý nghĩa đôi câu đối

Treo bộ cuốn thư câu đối trong gian thờ có tác dụng xua đuổi tà khí, mang tới điều lành, may mắn cho gia chủ. Minh chứng thể hiện là khi ta nhìn vào cuốn thư, chúng ta sẽ thấy bên trái là một cây bút, bên phải là một thanh kiếm.

Trong phong thủy, BútKiếm đại diện cho quan vănquan võ. Do đó, cuốn thư còn có ý nghĩa giúp gia chủ ngăn chặn được tà khí xâm nhập. Còn mẫu câu đối treo kèm cuốn thư thì đa phần được đục tương thích, khi chọn nó cũng như ta chọn hoành phi câu đối.

cuốn thư

Bộ cuốn thư câu đối theo lối cổ xưa được ưa chuộng nhất hiện nay (Xem Thêm)

Một số mẫu cuốn thư thường được sử dụng

  1. Đức Lưu Quang ( Đức mãi sáng ngời)
  1. Vạn Cổ Anh Linh (Muôn thủa linh thiêng)
  1. Truy Niệm Tiềm Ân ( Tưởng nhớ ơn xưa)
  1. Uống Nước Nhớ Nguồn
  1. Phúc Lai Thành ( Phúc sẽ tạo nên)
  1. Hải Đức Sơn Công ( Công Đức như biển như núi)
  1. Phụng Tổ Đường ( phụng thờ tiên thổ)

cuốn thư

Mẫu Cuốn Thư hoàn thiện sơn son thếp vàng tại cơ sở Đồ Thờ Xuân Đính

Làm Cuốn Thư Bằng Gỗ Gì?

Cũng giống như hoành phi câu đối, giới tâm linh ở nước ta rất chuộng dùng gỗ làm cuốn thư câu đối. Lý do là gỗ thuộc tính Mộc, lại là chất liệu tự nhiên gần gũi với con người. Gỗ thì dễ đục đẽo, chạm khắc nên thường được dùng làm đồ thờ cúng.

Gỗ làm cuốn thư có:Gỗ mít, Gỗ gụ, Gỗ dổi, Gỗ hương

Thường đi kèm với câu đối thờ, không chỉ có bức hoành phi mà cái tên “Cuốn thư” đã từ lâu tiềm ẩn trong trí nhớ của nhiều người. Cuốn thư thường được treo phía bên trên bàn thờ gia tiên, ở hai bên là đôi câu đối (thường là Hán Nôm) để trang trí cho ban thờ thêm phần trang nghiêm, sang trọng.

cau đối

Lô Câu Đối hoàn thiện phần mộc tại xưởng Đồ Thờ Xuân Đính

Các loại gỗ phổ biến làm cuốn thư có Gỗ mít, Gỗ gụ, Gỗ dổi và Gỗ hương. Do đó mà có các tên gọi: Cuốn thư câu đối gỗ mít, cuốn thư câu đối gỗ gụ, cuốn thư câu đối gỗ dổi, cuốn thư câu đối gỗ hương.

Cuốn thư câu đối Gỗ mít được dùng nhiều do dễ đục đẽo do có tính dẻo mềm và lại dễ tìm kiếm, giá vừa phải. Sau khi định được kích thước của mẫu cuốn thư và câu đối cần làm, người thợ tiến hành xẻ gỗ mít, sau đó tiến hành đục đẽo theo mẫu cần làm.

Cuốn thư câu đối Gỗ dổi xếp sau gỗ mít về độ phổ biến khi làm đồ thờ, gỗ dổi có màu vàng trắng, để lâu ngả màu đất. Hơn nữa cũng không bị mối mọt. Vì vậy gỗ dổi cũng thích hợp làm cuốn thư, câu đối.

cuốn thư câu đối

Bộ cuốn thư câu đối gỗ dổi đẹp, chuẩn phong thuỷ cho phòng thờ gia tiên

Cuốn thư câu đối Gỗ gụ là loại gỗ quý có vân mịn đẹp như hoa, mặt gỗ màu vàng nhạt để lâu ngả sang màu nâu thẫm. Vì vậy rất nhiều người thích loại gỗ này. Tuy nhiên do giá mua gỗ gụ đắt nên giá cuốn thư câu đối gỗ gụ đắt hơn so với giá cuốn thư câu đối gỗ mít và gỗ dổi.

Cuốn thư câu đối Gỗ hương có mùi thơm nhẹ nhàng, vân gỗ đẹp, mịn và có màu vàng hoặc đỏ sẫm rất đẹp mắt. Cũng thích hợp làm cuốn thư câu đối.

Chú ý: Giá cuốn thư câu đối tùy thuộc vào loại gỗ và kích thước cũng như họa tiết được chạm khắc.

Kích Thước Làm Bộ Cuốn Thư Câu Đối Chuẩn Phong Thủy?

Cách lựa chọn kích thước cuốn thư câu đối tương tự như chúng ta chọn kích thước làm hoành phi câu đối mà chúng tôi chia sẻ ở bài những bộ hoành phi câu đối gia tiên.

Hình Nahr Phòng thờ đẹp được thiết kế và hoàn thiện thi công bởi Đồ Thờ Xuân Đính

Nội thất phòng thờ gia tiên đẹp tinh sảo cho bác khách tại Cầu Giấy - Hà Nội (xem thêm tại đây)

Lưu ý chọn kích thước cuốn thư câu đối: Ngoài lựa chọn những cung thước lỗ ban đẹp chuẩn phong thủy, các bạn nên căn cứ thêm vào thực tế của cuốn thư bàn thờ và nội thất phòng thờ nhà mình để lựa chọn kích thước đẹp.

Ví như nếu trong phòng thờ nhà mình mà đã có bàn thờ ngang 1970 cm thì bạn nên chọn kích thước cuốn thư là ngang 1970 cm hoặc nhỏ hơn. Chứ không nên chọn làm cuốn thư kích thước lớn hơn.

Vì kích thước lớn sẽ ảnh hưởng đến kết cấu phòng thờ mất đi sự cân đối và nếu làm cuốn thư càng lớn thì giá thành sẽ càng cao. Bỏ tiền để làm đẹp, không ai lại muốn mất nhiều tiền hơn mà lại xấu hơn phải không nào.

cuốn thư câu đối sơn pu

Mẫu Cửa võng, cuốn thư, câu đối đẹp cho phòng thờ gia tiên (Xem Thêm)

Chữ Bộ Cuốn Thư Câu Đối

Chữ dùng trên cuốn thư

Chữ trên Cuốn thư cũng tương tự như chữ trên hoành phi. Chọn ý nghĩa chữ Cuốn thư tùy thuộc vào nơi thờ cúng. Ví như, bạn dùng chữ cuốn thư câu đối thờ gia tiên sẽ khác dùng chữ trên cuốn thư câu đối nhà thờ họ.

Hiện nay bạn cũng có thể chọn Cuốn thư câu đối thờ gia tiên chữ việt đang là một sự lựa chon cùng Cuốn Thư Câu Đối chữ hán nôm tạo nên nét phong phú trong thờ cúng.

cuốn thư

Nội thất đồ thờ được thiết kế & hoàn thiện bởi Đồ Thờ Xuân Đính tại Đảo Trường Sa

Chữ viết dùng trên câu đối

Về chữ câu đối cũng vậy khi lựa chọn ta cũng cần xem xét căn cứ xem chữ viết để làm gì? Chữ câu đối thờ ở đâu? câu đối thờ gia tiên, chữ câu đối thờ tổ tiên, hay câu đối nhà thờ họ để lựa chọn chữ.

Ngoài ra, chữ câu đối cũng cần có nghĩa tương đồng có ý nghĩa với cuốn thư treo cùng. Và nếu bạn viết cuốn thư gia tiên chữ hán thì câu đối chữ hán thờ gia tiên cũng phải viết theo như vậy. Câu đối thờ cúng tổ tiên chữ sẽ khác với câu đối trong chùa hay câu đối nhà mẫu

câu đối

Hình ảnh nét chạm khắc Câu Đối rồng đẹp sắc nét, kênh bong, tinh sảo từng chi tiết

Tóm lại để có thể hiểu kỹ hơn các chi tiết ý nghĩa của chữ và có lựa chọn phù hợp cho gian thờ. Mời các bạn xem và lựa chọn chữ cuốn thư hay chữ câu đối thờ phụng treo tại nhà thờ tư gia, từ đường hay nhà thờ họ hay những nơi thờ tự khác tại bài viết Cuốn 5000 hoành phi câu đối Hán Nôm hay cuốn Sách 3000 hoành phi câu đối Hán Nôm để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chữ thờ mà xưởng đã chia sẻ nhé

Ngoài ra, ta có thể sử dụng câu đối cuốn thư (hay châm thư) trạm khắc những chữ hán nôm hoặc quốc ngữ làm bộ đồ chơi tao nhã treo phòng khách hoặc không gian thờ tự gia đình.

cuốn thư

Mẫu Cuốn Thư hoàn thiện sơn pu đẹp tinh sảo tại Đồ Thờ Xuân Đính

Nên Làm Cuốn Thư Câu Đối Hay Hoành Phi Câu Đối?

Đây cũng là một trong những câu hỏi của rất nhiều bạn nhờ chúng tôi tư vấn. Lựa chọn hoành phi câu đối hay cuốn thư câu đối đúng là rất khó. Đồ Thờ Xuân Đính xin gợi ý cách để bạn lựa chọn như:

Đầu tiên thì gia chủ cần xem mình yêu thích sự đơn giản như hoành phi hay thích sắc nét đẹp mềm mại của cuốn thư. Và sau đó bạn hãy xem nội thất phòng thờ của mình về kích thước, bố cục, không gian như thế nào. sau đó thử hình dung khi treo bộ cuốn thư câu đối hay bộ hoành phi câu đối sản phẩm nào là phù hợp hơn.

Ví dụ: Tại một phòng thờ gia tiên gia chủ muốn treo cuốn thư câu đối.

cuốn thư đjep

Hình Ảnh mẫu Cuốn Thư Câu Đối hoa văn đẹp tinh sảo theo lối cổ xưa

Phòng thờ có Bàn Thờ chiều ngang 1970 cm, chiều cao là 1270 cm. Chiều cao phòng thờ là 2400 cm. (gia chủ dự định chọn cuốn thư tứ linh hóa ngang bằng ban thờ là 1970 cm và chiều cao là 870 cm).

Bạn hãy thử hình dung theo một đường thằng bàn thờ sẽ 1270 cm + chiều cao của cuốn thư là 670 (vì cuốn sẽ treo nghiêng) + chiều cao của bát hương ví như 350 cm vậy khoảng trống còn lại ta nhìn thấy giữa bát hương với cuốn thư chỉ khoảng 10 cm. Nhìn sẽ khá xấu, Vì thế Gian thờ này lựa chọn hoành phi sẽ là hợp lý hơn.

Cách Treo Lắp Bộ Cuốn Thư Câu Đối Đẹp Chuẩn Phong Thủy Hiện Nay

Cách treo Cuốn thư câu đối: đầu tiên chúng ta cần lấy tâm, thường tâm là điểm giữa gian thờ. Cuốn thư sẽ treo ở trên cùng, chính giữa ban thờ, điểm tâm giữa cuốn thư và tâm gian thờ treo tạo thành một đường thẳng, treo cuốn ngả khoảng 30 độ về phía trước (căn cứ tùy thuộc vào chiều cao của gian thờ, sẽ treo cao hoặc thấp và độ ngả cũng vậy).

Còn Câu đối thì ta treo ngang với điểm cuối cuốn thư, sao cho hai bên cao bằng nhau, cân đối xứng nhau và treo sát hai bên gian thờ. Treo câu đối cũng tùy thuộc vào chiều cao và thiết kế của gian thờ bạn nhé.

Vì như nếu gian thờ nhà bạn là nhà cổ ba gian có cột thì sẽ treo câu đối lòng mang, câu đối sẽ ôm cột thì sẽ đẹp và chắc chắn hơn rất nhiều so với câu đối phẳng.

Lắp đặt hoàn thiện bộ cuốn thư cửa võng siêu đẹp cho gia chủ

(Liên hệ xưởng hướng dẫn chi tiết cách lắp, còn khi bạn đặt hàng tại xưởng những nghệ nhận lành nghề sẽ giúp bạn lắp đặt ngay tại nhà nhé)

Lưu Ý Khi Đặt Làm Cuốn Thư Câu Đối Bằng Gỗ

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi đặt sản xuất mẫu cuốn thư đẹp. Trước khi treo lắp bộ cuốn thư câu đối gia chủ nên thắp hương kính báo tổ tiên, xin tổ tiên cho phép bắt đầu treo cuốn thư câu đối lên. Tránh cho việc gia trạch mất yên ổn và âm dương bị đảo lộn nhé.

a. Xác định nguồn gốc và chất lượng gỗ

Vì việc sử dụng gỗ không rõ nguồn gốc có thể gây ra các vấn đề về môi trường và đạo đức, quý vị nên kiểm tra rõ nguồn gốc và chất lượng của gỗ trước khi đặt hàng. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có một sản phẩm được làm từ gỗ chất lượng, bền bỉ và an toàn.

b. Kiểm tra mẫu mộc trước khi sơn

Trước khi quyết định sơn mẫu cuốn thư, quý vị nên yêu cầu cơ sở sản xuất để kiểm tra mẫu mộc. Điều này cho phép quý vị kiểm tra chất lượng họa tiết và đặc biệt là chất lượng gỗ. Chỉ khi sản phẩm đạt yêu cầu của quý vị, bạn nên tiếp tục với quá trình sơn phủ và hoàn thiện.

câu đối

câu đối

Lô Câu Đối được hoàn thiện sơn son thếp vàng chuẩn bị lắp đặt tại đảo Trường Sa

c. Quan tâm đến uy tín và chất lượng

Đặt hàng từ một cơ sở sản xuất đáng tin cậy và có uy tín là điều quan trọng.Hãy đảm bảo rằng cơ sở sản xuất cam kết đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Điều này đảm bảo rằng bạn nhận được một mẫu cuốn thư đẹp, chất lượng và đáng tin cậy.

Tìm kiếm sự sáng tạo và tinh xảo: Hãy tìm cơ sở sản xuất đồ thờ có sự tìm tòi và sáng tạo trong thiết kế. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có một mẫu cuốn thư độc đáo, đẹp mắt và tinh tế.

Tránh đặt hàng từ những cơ sở chỉ tập trung vào giá rẻ mà không quan tâm đến chất lượng và sự tinh xảo của sản phẩm.

d. Không chấp nhận hàng giá rẻ kém chất lượng

Mặc dù việc tiết kiệm chi phí là quan trọng, nhưng không nên hy sinh chất lượng để có giá rẻ.Chọn một cơ sở sản xuất đồ thờ có chất lượng lõi tốt và cam kết không làm hàng giá rẻ kém chất lượng.

Điều này đảm bảo rằng bạn nhận được một mẫu cuốn thư đẹp và bền bỉ, phục vụ lâu dài trong không gian thờ của bạn.

cuốn thư câu đối tại đảo

Đồ Thờ Xuân Đính vinh dự được thiết kế & hoàn thiện nội thất đồ thờ tại Chùa nơi Đảo Trường Sa

e. Tìm hiểu về công nghệ và quy trình sản xuất

Để đảm bảo chất lượng và độ tinh xảo của mẫu cuốn thư, hãy tìm hiểu về công nghệ và quy trình sản xuất mà cơ sở sản xuất sử dụng. Hỏi về các phương pháp xử lý gỗ, quy trình làm họa tiết và việc bảo quản sản phẩm.

Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất và đảm bảo rằng mẫu cuốn thư được làm với chất lượng cao nhất.

f. Thỏa thuận về thời gian và giao hàng

Khi đặt hàng, hãy thảo luận và thống nhất với cơ sở sản xuất về thời gian hoàn thành và giao hàng. Điều này giúp bạn lên kế hoạch và chuẩn bị cho việc đón nhận mẫu cuốn thư đúng hẹn và đảm bảo rằng nó sẽ được sử dụng trong các nghi lễ và hoạt động thờ cúng.

cuốn thư

Hình ảnh Cuốn Thư Câu Đối sơn son thếp vàng bền đẹp tại không gian Chùa

g. Kiểm tra chất lượng trước khi thanh toán

Trước khi thanh toán hoàn tất đơn hàng, hãy kiểm tra kỹ lưỡng mẫu cuốn thư đã hoàn thiện. Xem xét chất lượng gỗ, họa tiết và việc hoàn thiện chi tiết. Đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng tất cả các yêu cầu và tiêu chuẩn của bạn trước khi bạn thanh toán cho nó.

h. Tìm đánh giá và ý kiến từ khách hàng trước

Trước khi đặt hàng, hãy tìm hiểu về cơ sở sản xuất và mẫu cuốn thư của họ qua đánh giá và ý kiến từ khách hàng trước. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chất lượng và dịch vụ của họ và đưa ra quyết định thông thái về việc chọn cơ sở sản xuất phù hợp.

câu đối

câu đối

Lô Câu Đối được hoàn thiện sơn son thếp vàng, phủ bóng đẹp sắc nét tại Đồ Thờ Xuân Đính

Cuối cùng, hãy nhớ rằng mẫu cuốn thư đẹp không chỉ là một món đồ trang trí, mà còn mang ý nghĩa tâm linh và tôn giáo sâu sắc. Hãy đặt sự tôn trọng và tâm huyết vào việc lựa chọn cơ sở sản xuất đồ thờ.

Đảm bảo rằng bạn làm việc với một đơn vị có kinh nghiệm và đạo đức. Chúng tôi khuyến nghị quý vị tìm đến cơ sở sản xuất có uy tín, đã được khách hàng khác đánh giá cao về chất lượng và độ tinh xảo của sản phẩm.

Nên Mua Bộ Cuốn Thư Câu Đối Ở Cửa Hàng Bày Bán Sẵn Hay Đặt Mua Tại Làng Nghề Mỹ Nghệ Truyền Thống?

Ở trung tâm Hà Nội, TpHCM nói chung và nhiều trung tâm tỉnh thành nói riêng hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng bán các sản phẩm nội thất đồ thờ gỗ. Tuy nhiên đa phần là nhỏ lẻ ít mẫu mã, thiếu đa dạng về chúng loại kích thước.

Phần lớn những chủ cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ, nội thất đồ thờ, đồ gỗ tâm linh này là người ít tiếp cận với làng nghề, ít kiến thức chuyên môn nên họ chỉ nhập hàng thông dụng, vừa tiền theo kích thước có sẵn để bán lại cho khách hàng kiếm lời.

đình tràng an

đình tràng an

Hình ảnh Cửa võng khung ô xa đẹp tinh sảo tại Đình Tràng An (Ninh Bình)

Thế nên 90% đồ thờ bằng gỗ họ nhập là hàng chợ và hàng phổ thông do mấy chủ buôn bỏ mối, gần như không có hàng cao cấp. Bởi hàng cao cấp giá thành đắt đỏ, vừa khó bán lại vừa chiếm vốn lớn dẫn đến họ không dám nhập.

Bạn nên đến với Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ 2 Hải Minh - hải Hậu - Nam Định. Đây là một trong những làng nghề có truyền thông lâu đời chuyên làm đồ thờ, cuốn thư câu đối chất lượng nhất hiện nay. Cơ sở Đồ Thờ Xuân Đính là một trong những xưởng lớn - chuyên thiết kế và hoàn thiện những bộ cuốn thư câu đối uy tín, chất lượng. Sản phẩm khi xuất xưởng luôn đảm bảo tiêu chí sắc nét, nước sơn bóng, mịn, bền đẹp.

Trong suốt hơn 20 năm qua, Đồ Thờ Xuân Đính đã luôn dành được sự tín nhiệm của các quý doanh nghiệp, khách hàng từ các thành phố lớn trên toàn quốc, góp phần cùng khách hàng kiến tạo nên những sản phẩm tâm linh có giá trị và đẳng cấp riêng biệt. Đồ Thờ Xuân Đính tự hào là một trong những cơ sở chế tác nội thất đồ thờ, đồ son thếp hàng đầu Việt Nam.

Giới thiệu về Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh Và Cơ sở sản xuất Đồ Thờ Xuân Đính

Vượt qua hàng trăm nhà thầu, vinh dự được thiết kế và thi công các công trình lớn như: Chùa Tam Chúc - Ba Sao (Kim Bảng,Hà Nam), các ngôi Chùa tại quần thể Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình), Các ngôi Chùa trên Đảo Trường Sa (Đảo Đá Tây-A, Trường Sa Đông, Sinh Tồn Đông..) và rất nhiều các ngôi chùa trên khắp các tỉnh ở Việt Nam. Khi đến đây các bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng, dịch vụ, giá cả & chế độ bảo hành.

Ngoài ra, dưới bàn tay của các nghệ nhân lành nghề kinh nghiệm lâu năm thì những bộ cuốn thư câu đối chắc chắn sẽ luôn toát lên vẻ đẹp vừa cổ kính vừa sang trọng và đầy ý nghĩa.

ch

ch

Cửa Võng siêu khủng tại Chùa Vàng (Ninh Bình) hoàn thiện bởi Đồ Thờ Xuân Đính

Đến với chúng tôi các bạn sẽ được chuyên viên có kinh nghiệm tư vấn nhiệt tình về cách lựa chọn cuốn thư, câu đối cũng như các vật phẩm quan trọng cần thiết có trong gian thờ.

Những bộ cuốn thư câu đối đẹp chính là một món quà thiêng liêng và đặc biệt, mang ý nghĩa sâu sắc trong không gian thờ của quý vị. Vì vậy, hãy dành thời gian và cẩn trọng khi lựa chọn mẫu và cơ sở thi công mà bạn hoàn toàn yên tâm đặt trọn niềm tin. Đảm bảo rằng bạn có được một sản phẩm chất lượng, được làm từ gỗ cao cấp và có thiết kế tinh tế.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cơ sở sản xuất: ĐỒ THỜ XUÂN ĐÍNH - Chuyên thiết kế, trang trí nội thất đồ thờ Sơn Son Thếp Vàng, thi công hoàn thiện các công trình Tôn Giáo

Hotline: 0979.048.841 Mr Điền (call - zalo)

Website: dothoxuandinh.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@othoxuaninh6631

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100091430689328

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/index.php/cuon-thu-a61981.html