3 món ngon tuyệt vời từ cá nheo

Cá nheo om chuối đậu

3 món ngon tuyệt vời từ cá nheo

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Cá nheo 1 con

Đậu hũ trắng 3 miếng

Chuối 10 quả

Nghệ 4 muỗng canh

Gừng 4 muỗng canh

Nước mắm 2 muỗng cà phê

Mẻ 3 muỗng canh

Lá lốt 50 gr

Tía tô 50 gr

Kinh giới 50 gr

Mùi tàu 50 gr

Dầu ăn 4.5 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít (Muối/ Hạt nêm/ Bột ngọt/ Bột canh)

Cách làm:

Cá nheo sau khi mua về làm sạch nhớt bên ngoài da, lấy hết ruột bên trong bụng rồi dùng dao cắt thành từng miếng dày khoảng 2 đốt ngón tay.

Cho cá vào nồi, nêm vào 2 muỗng canh nghệ băm, 2 muỗng canh gừng đập dập, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1.5 muỗng canh mẻ, 2 muỗng canh dầu ăn rồi trộn đều cho cá thấm gia vị.

Đậu hũ mua về đem rửa sơ với nước sạch, dùng khăn sạch hoặc giấy ăn lau khô phần nước bên ngoài rồi cắt thành các khối nhỏ khoảng 2 đốt tay.

Chuối xanh đem cắt 2 đầu rồi cắt thành góc tư theo chiều dọc. Để chuối không bị thâm đen, bạn chuẩn bị 1 thau nước pha 1 muỗng canh muối rồi ngâm chuối trong 5 phút.

Rau kinh giới, tía tô, mùi tàu và lá lốt, bạn ngắt lá, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho đậu hũ vào chiên vàng giòn trên lửa nhỏ vừa, sau đó cho ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Cho nồi cá đã ướp lên bếp, chỉnh lửa vừa và đảo đều cá trong khoảng 5 phút rồi cho ra nồi khác.

Cho đậu hũ đã chiên, chuối vào nồi vừa xào cá, nêm vào 2 muỗng canh nghệ băm, 1 muỗng canh gừng đập dập, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh mẻ, 1.5 muỗng canh dầu ăn, 100ml nước rồi trộn đều, cho lên bếp nấu đến khi chuối chín nhừ.

Tiếp tục cho cá vào, cho thêm 1/2 muỗng canh mẻ và 200ml nước vào, đậy nắp nồi lại và om trong 15 phút. Khi cá đã chín mềm, cho lá lốt, kinh giới, tía tô và mùi tàu vào, trộn đều là hoàn thành.

Cá nheo nướng giềng mẻ

3 món ngon tuyệt vời từ cá nheo

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Cá nheo: 1kg

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/index.php/cach-che-bien-ca-nheo-a61823.html