Cách Làm Lẩu Cá Thác Lác Dai Ngon, Ngọt Thanh Không Tanh

Lẩu cá thác lác là một món lẩu dân dã nhưng cũng không kém phần thơm ngon. Nước lẩu ngọt thanh, chả cá dai giòn ăn cùng với khổ qua có vị đắng nhẹ, giải nhiệt rất tốt.

Lẩu cá thác lác

Lẩu khổ qua cá thác lác thơm ngon, nóng hổi, hấp dẫn cho ngày mưa (Ảnh: Sưu tầm)

Chả cá thác lác là một nguyên liệu nấu ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị dai ngon, đậm đà. Bạn có thể chế biến chả cá thác lác thành nhiều món ăn ngon khác nhau như chả cá chiên, chả cá thác lác sốt cà, canh khổ qua chả cá… Trong đó, món lẩu cá thác lác ăn cùng với nhiều loại rau xanh khác nhau lại hấp dẫn hơn cả. Bạn sẽ ấn tượng ngay bởi hương vị bình dân, thanh đạm của món ăn này. Nhưng chính bởi sự dân dã, vị ngon ngọt tự nhiên mà món ăn này mang lại, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi không quên. Cùng với Bếp Trưởng Á Âu khám phá ngay cách làm món lẩu cá thác lác ngon như ngoài hàng qua bài viết dưới đây nhé!

Lẩu cá thác lác ăn với rau gì ngon?

Lẩu cá thác lác ngon ngọt, bổ dưỡng, có thể ăn cùng với nhiều loại rau xanh khác nhau, giúp bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể. Lẩu cá thác lác ăn cùng với khổ qua là hợp nhất. Khổ qua giòn ngọt, có vị đắng nhẹ, kết hợp với nước lẩu thanh đạm, không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, ngăn ngừa bệnh về huyết áp, tiểu đường.

Lẩu cá thác lác ăn với rau gì ngon

Lẩu chả cá thác lác có thể kết hợp với nhiều loại rau củ, nấm khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng lá khổ qua, cải bẹ xanh, rau tần ô, cải thảo, bắp chuối… cùng với món lẩu chả cá này. Các loại rau củ như củ cải trắng, cà rốt, mướp và các loại nấm sẽ giúp nước lẩu trở nên ngọt thanh hơn, ăn rất ngon.

Cách nấu lẩu cá thác lác

Nguyên liệu làm lẩu cá

Nguyên liệu nấu lẩu chả cá khổ qua

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu lẩu chả cá khổ qua (Ảnh: Sưu tầm)

Mẹo chọn chả cá thác lác tươi ngon:

Các bước thực hiện

Sơ chế xương và hầm nước dùng

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch xương heo với muối. Chần sơ xương với nước sôi để làm sạch chất bẩn, rửa sạch với nước cho thật sạch, để ráo.

Cho xương heo vào nồi, thêm 2.5 lít nước, 1 củ hành tím, 1 củ hành tây đã bóc vỏ, 1 muỗng cà phê muối, 20g đường phèn. Hầm trong khoảng 45 - 60 phút cho xương mềm và ra nước ngọt.

Hầm xương để lấy nước dùng nấu lẩu

Hầm xương để lấy nước dùng nấu lẩu (Ảnh: Sưu tầm)

Sơ chế các nguyên liệu khác

Trong thời gian chờ hầm nước dùng, bạn hãy tranh thủ sơ chế các nguyên liệu khác để nấu lẩu cá thác lác.

Sả lột bớt lớp vỏ già, rửa sạch. Lấy 2 cây sả bào mỏng, 2 cây còn lại mang đi cắt khúc, đập dập.

Tỏi, hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ.

Hành lá cắt bỏ rễ, bỏ phần lá bị héo, dập, rửa sạch. Phần gốc hành trắng mang đi băm nhuyễn, phần hành lá xanh thì cắt khúc.

Khổ qua rửa sạch bên ngoài, bỏ cuống và phần ruột, bào mỏng.

Hẹ, tần ô nhặt bỏ lá già, héo, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Nấm các loại rửa sạch, để ráo.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khác (Ảnh: Sưu tầm)

Cách ướp cá thác lác

Cho chả cá vào một cái tô lớn, thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng canh hành lá băm, 2 quả trứng gà. Quết đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Kế đến, cho thêm ½ muỗng canh dầu tỏi phi, tiếp tục quết đều cho đến khi chả cá dai, dẻo mịn là hoàn thành. Dàn đều chả cá ra đĩa, có thể vo viên chả cá nếu muốn.

Cách ướp cá thác lác

Ướp cá thác lác nấu lẩu và quết đều cho chả cá dai ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Cách nấu nước lẩu chả cá thác lác

Bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng, bạn hãy cho hành tỏi băm và sả đập dập vào phi thơm. Cho 2 lít nước hầm xương vào, đun sôi. Nêm vào nồi lẩu 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt.

Khi nước lẩu đã sôi, bạn hãy cho chả cá thác lác vào. Chả cá nổi lên là đã chín. Bạn hãy dọn nồi lẩu ra bàn, giữ nóng bằng bếp lẩu điện hoặc bếp gas. Dọn kèm với các loại rau xanh và bún. Món lẩu cá thác lác chấm cùng với nước mắm mặn có thêm vài lát ớt sẽ rất ngon. Thưởng thức ngay thôi nào.

Nấu nước lẩu chả cá thác lác

Nấu nước lẩu chả cá thác lác (Ảnh: Sưu tầm)

Thành phẩm và thưởng thức

Lẩu cá thác lác có phần nước dùng trong vắt, ngọt thanh từ xương heo, thơm vị sả và hành phi. Chả cá thì dai giòn, đậm đà, cay nồng vị tiêu xay và hành lá. Khổ qua nhúng vào ăn ngay nên không quá đắng, lại rất giòn và ngọt. Các loại rau nấm ăn kèm giúp hương vị món ăn càng thêm phong phú, ăn hoài không ngán. Bạn hãy chấm chả cá, rau với chén nước mắm mặn để thêm phần đậm đà nhé! Món lẩu này ăn cùng với bún tươi là hợp nhất, sợi bún dai mềm, thấm nước lẩu ngọt ngon, siêu cuốn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay thế bún bằng mì, miến đều rất ngon.

Chả cá thác lác nấu khổ qua nóng hổi

Chả cá thác lác nấu khổ qua nóng hổi, thơm ngon ngọt thanh (Ảnh: Sưu tầm)

Bài viết trên đây đã mang đến cho bạn cách làm cũng như nguyên liệu nấu lẩu cá thác lác đơn giản, thơm ngon như ngoài hàng rồi đấy. Món lẩu này rất thích hợp cho các bữa tiệc, họp mặt gia đình hoặc để đổi vị cho cả nhà vào những ngày cuối tuần. Ngày mưa mà còn được cùng những người thân yêu quây quần bên nồi lẩu nóng hổi, thơm lừng thì còn gì bằng. Thử ngay bạn nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/index.php/lau-ca-thac-lac-a61778.html