Lu Thống là gì? Bí quyết chọn Lu Thống hợp Mệnh đúng nhất

Xuất hiện từ thời xa xưa, Lu Thống đã được sử dụng nhiều trong phong thủy, và được xem là một loại bùa hộ mệnh có tác dụng cầu bình an và may mắn. Cho tới ngày nay, Lu Thống vẫn giữ nguyên những giá trị đó, trở thành vật phẩm phong thủy được nhiều người lựa bởi những ý nghĩa tốt lành và nguồn năng lượng mạnh mẽ mà vật phẩm này mang lại.

Lu Thống mang ý nghĩa tốt lành và nguồn năng lượng mạnh mẽ

Lu Thống là gì?

Lu Thống còn được biết đến với một tên gọi khác là “Hạt Ngọc của trời - Thiên Châu”, hình dạng như một chiếc lu với hình trụ tròn, hai đầu bo tròn lại, ở giữa đục một lỗ thông. Người ra cho rằng hình dạng chiếc lu tích tụ các năng lượng phong thủy, của cải, may mắn và tài lộc. Ngoài ra, thân hình mập mạp, mở hai đầu cũng giúp điều hòa và cân bằng năng lượng xung quanh.

Ban đầu, Lu Thống thường được giới quý tộc sử dụng như một công cụ massage làm đẹp, giúp lưu thông máu, dưỡng nhan và duy trì sức khỏe. Theo Đông Y, việc massage hằng ngày lên da giúp cơ thể hấp thụ các nguồn năng lượng tự nhiên một cách tốt nhất, từ đó mang đến một làn da khỏe mạnh.

Bởi sự ma sát của Lu Thống trên da giúp phát huy năng lượng nên về sau, Lu Thống còn được sử dụng như một phụ kiện của vòng tay, vòng cổ, mang trên người nhằm mang đến năng lượng may mắn cho người sử dụng.

Lu Thống được sử dụng như một phụ kiện trên vòng cổ, vòng tay

Nguồn gốc của Lu Thống

Lu Thống có nguồn gốc từ Tây Tạng. Các truyền thuyết Phật Giáo có lưu lại rằng, vật phẩm này đã xuất hiện từ những năm 2000 trước Công Nguyên. Khi đó, những người lính Tây Tạng đang tham gia vào cuộc nổi dậy chống quân Ấn Độ, họ bị nguyền rủa và bị quỷ đeo bám. Vậy nên, một tu sĩ Tây Tạng đã trao cho họ một vật để chống lại những lời nguyền đó, khi có người bị thương, dùng vật đó nghiền bột uống cũng giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục. Người Tây Tạng gọi vật này là “Dzi” với ý nghĩa “tỏa sáng, rực rỡ, rõ ràng, lộng lẫy”, và trở thành một vật phẩm hộ mệnh, bảo vệ và xua đuổi tà ma. Họ tin rằng “Dzi” có nguồn gốc thần thánh và có thể hấp thụ những năng lượng siêu nhiên từ vũ trụ.

Cũng có một truyền thuyết khác kể rằng:

Trước kia, khi có một vị thần được trọng dụng, sắc phong, Hoàng Thượng sẽ ban cho họ một vật báu có hình dáng phình ở giữa, thông hai đầu với ý nghĩa thu hút khí xấu chuyển thành cát khí. Người xưa gọi đó là vật phẩm dùng để “Thông quan - Phát tài - Hóa giải”.

Cho tới về sau, Lu Thống được sử dụng rộng rãi hơn, trở thành một trong những vật phẩm phong thủy mạnh mẽ, được mệnh danh là “Hanh thông vạn sự”.

Ý nghĩa của Lu Thống

Từ thời xa xưa, chiếc lu là vật dụng chứa đựng của cải, châu báu của giới quý tộc, trong khi đó sự tròn đầy, mập mạp cũng là biểu trưng của sự giàu có, vậy nên lu thống được sử dụng với ý nghĩa mang đến sự tài lộc, may mắn cho người sử dụng.

Lu Thống được coi là vật phẩm phong thủy giúp người dùng vạn sự hanh thông, con đường công danh, sự nghiệp luôn suôn sẻ.

Lu Thống giúp vạn sự hanh thông, may mắn và tài lộc

Nguồn năng lượng thiên nhiên từ Lu Thống giúp cân bằng cảm xúc của người đeo, cho tâm an yên, bình lặng và cuộc sống nhiều may mắn.

Không chỉ mang ý nghĩa phong thủy tích cực, Lu Thống còn được sử dụng trong các ngành spa làm đẹp, vật lý trị liệu.

Nguồn năng lượng từ Lu Thống mang đến những cảm xúc tích cực cho con người, ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe.

Chọn Lu Thống theo mệnh

Cũng như bất kỳ vật phẩm phong thủy nào khác, chọn Lu Thống theo mệnh sẽ giúp phát huy tối đa nguồn năng lượng cũng như hỗ trợ bản mệnh một cách tốt nhất.

Mệnh Kim: Các loại Lu Thống bằng vàng, bạc hay đá màu trắng, vàng, nâu, xám như: thạch anh trắng, thạch anh vàng, thạch anh tóc nâu, đá mặt trăng, mắt hổ, …sẽ mang lại may mắn, tài lộc và mọi sự luôn suôn sẻ.

Mệnh Mộc: Các loại Lu Thống có màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen như thạch anh xanh, thạch anh tóc đen, ngọc bích, đá cẩm thạch… sẽ giúp bạn luôn thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Mệnh Thủy: Đen, xanh nước biển, trắng là những màu sắc phù hợp khi lựa chọn Lu Thống cho người mệnh Thủy. Bạn có thể dùng thạch anh tóc đen, thạch anh trắng, đá mặt trăng, đá mắt mèo,… nhằm thu hút những điều tốt lành và giúp sự nghiệp hanh thông.

Mệnh Hỏa: Nên chọn Lu Thống có màu đỏ, hồng, tím, xanh lá cây như thạch anh tóc đỏ, thạch anh tím, ngọc bích,… để phát huy tối đa nguồn năng lượng của bản thân và thu hút thêm may mắn.

Mệnh Thổ: Phù hợp với Lu Thống màu vàng, nâu đất, đỏ, hồng, tím như cẩm thạch đỏ, ngọc bích đỏ, thạch anh tóc đỏ, thạch anh tím,thạch anh tóc vàng, mắt hổ, mắt mèo đỏ, … để xua đi những nguồn năng lượng tiêu cực và đón nhận những an nhiên, tốt lành.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/index.php/lu-thong-ngoc-cam-thach-hop-menh-gi-a61681.html