Cách nhận biết kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt bạn nên biết

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt là một yếu tố quan trọng giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bạn. Đường nét trên khuôn mặt sẽ quyết định kiểu tóc nào hài hòa với tổng thể và làm nổi bật những điểm mạnh của bạn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết kiểu tóc nào hợp với mình, hãy cùng Vimaccos khám phá những bí quyết dưới đây để tìm ra kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của bạn.

1. Tại sao phải nhận biết kiểu tóc phù hợp với gương mặt

Trước khi tìm hiểu cách chọn kiểu tóc phù hợp, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ lý do tại sao hình dáng khuôn mặt lại ảnh hưởng nhiều đến việc này. Thay đổi kiểu tóc là một cách để làm mới bản thân và thử nghiệm một diện mạo mới. Tuy nhiên, việc thay đổi kiểu tóc không chỉ đơn thuần là thử nghiệm mà còn nhằm mục đích làm nổi bật những nét đẹp trên khuôn mặt và che đi các khuyết điểm, giúp bạn trông hài hòa và cuốn hút hơn. Vì vậy, việc xác định hình dạng khuôn mặt và hiểu rõ những ưu, nhược điểm của các đường nét là rất quan trọng. Điều này sẽ quyết định liệu kiểu tóc mới có phù hợp và mang lại vẻ đẹp tốt nhất cho bạn hay không.

Hơn nữa, kiểu tóc cũng có tác động đáng kể đến phong cách cá nhân và cách lựa chọn trang phục. Khi tham gia các sự kiện quan trọng, chúng ta thường lựa chọn những kiểu tóc cầu kỳ, chi tiết và có điểm nhấn để tôn lên vẻ sang trọng và lộng lẫy của trang phục. Ngược lại, những kiểu tóc đơn giản và năng động thường phù hợp với trang phục hàng ngày, thoải mái. Lựa chọn kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn mà còn làm nổi bật phong cách cá nhân một cách toàn diện.

2. Hướng dẫn cách nhận biết kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

Việc tìm hiểu kiểu tóc phù hợp vô cùng quan trọng xét cả góc độ thẩm mỹ lẫn tính cách, con người thông qua đó, thế nên bạn cần chọn cho mình một trong số những cách để biết bạn hợp với kiểu tóc nào giữa cách thức truyền thống và cách thức hiện đại. Đối với việc nhận biết truyền thống, bạn sẽ thực hiện dựa trên những số đo được thực hiện cụ thể.

2.1. Chuẩn bị dụng cụ đo mặt

Để nhận biết chính xác kiểu khuôn mặt và lựa chọn kiểu tóc phù hợp, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết. Trước hết là một chiếc thước dây mềm, loại được sử dụng phổ biến để đo các góc cạnh trên khuôn mặt. Tiếp theo là một chiếc gương soi có kích thước đủ lớn để bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khuôn mặt trong quá trình đo. Ngoài ra, không thể thiếu giấy và bút để ghi lại các kết quả đo và bạn nên vén tóc gọn gàng để khuôn mặt hiển lộ rõ những đặc điểm cần đo.

Bước 1: Đo độ rộng của trán

5-buoc-don-gian-xac-dinh-hinh-dang-khuon-mat-cua-b-1-800x450

Bước 2: Đo theo xương gò má

5-buoc-don-gian-xac-dinh-hinh-dang-khuon-mat-cua-b-5-800x450

Bước 3: Đo từ góc hàm đến chóp cằm

Bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện đo đạc các đặc điểm trên khuôn mặt một cách chính xác, bạn sẽ có thêm căn cơ để chọn kiểu tóc phù hợp và làm mới diện mạo một cách hiệu quả.

5-buoc-don-gian-xac-dinh-hinh-dang-khuon-mat-cua-b-4-800x450

2..3. Xác định khuôn mặt từ số đo

Với các số đo đã được ghi lại và tính toán trong cách nhận biết tóc phù hợp với khuôn mặt, bạn sẽ sắp xếp theo các số đo từ nhỏ nhất đến lớn nhất và so sánh kết quả cấu trúc gương mặt của mình như thế nào thông qua các con số đã đo được:

5-buoc-don-gian-xac-dinh-hinh-dang-khuon-mat-cua-b-15-800x450

5-buoc-don-gian-xac-dinh-hinh-dang-khuon-mat-cua-b-19-800x450

5-buoc-don-gian-xac-dinh-hinh-dang-khuon-mat-cua-b-18-800x450

5-buoc-don-gian-xac-dinh-hinh-dang-khuon-mat-cua-b-16-800x450

5-buoc-don-gian-xac-dinh-hinh-dang-khuon-mat-cua-b-017-800x450

3. Gợi ý kiểu tóc phù hợp với hình dạng khuôn mặt của bạn

3.1. Lựa chọn kiểu tóc thích hợp với khuôn mặt

Kiểu tóc cho khuôn mặt trái xoan

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn

Đặc điểm của khuôn mặt tròn là không góc cạnh, chiều dài gương mặt tương đương với chiều ngang của gò má. Khuôn mặt có gò má lớn, trán nhỏ, hàm tròn... có ưu điểm là thơ ngây, trẻ trung hơn so với tuổi...

Để giúp khuôn mặt dài, cá tính và ấn tượng hơn, có thể để các kiểu tóc như sau:

Kiểu tóc cho mặt góc cạnh

Khuôn mặt vuông, góc cạnh tạo ấn tượng là người có cá tính mạnh mẽ. Nhưng với đặc điểm vùng trán rộng, xương quai hàm vuông cùng phần cằm rộng, khiến chị em trông có vẻ hơi già hơn tuổi.

Để khắc phục điều này, nên tham khảo những kiểu tóc dưới đây:

Kiểu tóc cho khuôn mặt dài

Ngoài kiểu tóc xoăn, có thể để tóc dài vừa, không tỉa mà uốn xoăn nhẹ nhàng như sóng nước sẽ giúp gương mặt cân đối hơn.

Tóc phù hợp với khuôn mặt trái tim (V-line)

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị gia công mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP độc quyền trọn gói, hãy liên hệ với Vimaccos ngay hôm nay!

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần mỹ phẩm Vimac

Liên hệ: 035.779.8888

Website: www.vimaccos.vn

Địa chỉ: Tầng 5, số nhà 86 Đường Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy: Ô CN08 - Cụm công nghiệp, Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/index.php/kieu-toc-phu-hop-voi-khuon-mat-tron-va-to-a59788.html