Nên ăn gì sau khi uống để giải rượu?

Rượu là một trong những loại đồ uống thường được sử dụng tại Việt Nam, và ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Khi say rượu cơ thể có thể sẽ bị mất nước, đau đầu, khó chịu,... Vậy để giải rượu thì cần ăn gì sau khi say rượu?

1. Say rượu ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Say rượu là một trạng thái sinh lý gây ra bởi việc tiêu thụ một lượng rượu đủ lớn, làm cho nồng độ rượu trong máu tăng cao. Người say rượu thường có những triệu chứng biểu hiện theo từng giai đoạn hay còn gọi là di chứng say rượu:

Nếu uống rượu quá nhiều, nồng độ rượu trong máu tăng cao có thể dẫn tới hôn mê, hạ thân nhiệt, rối loạn ý thức, suy hô hấp và cần phải cấp cứu. Đối với trường hợp nồng độ rượu trong máu từ 4-5 g/lít có thể dẫn tới tử vong. Bên cạnh đó, khi say rượu cơ thể sẽ bị mất nước do nôn, vã mồ hôi,... Nếu người bệnh không được giải rượu sẽ dẫn tới tình trạng mất nước nặng và đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, để giải rượu hiệu quả và có tác dụng tức thời, sau khi say rượu thì người bệnh cần ăn một số loại thực phẩm giúp pha loãng nồng độ rượu trong máu và bổ sung nước kịp thời.

XEM THÊM: Thuốc giải rượu có hiệu quả và an toàn?

2. Nên ăn gì sau khi say rượu?

Nên ăn gì sau khi say rượu là thắc mắc của rất nhiều người, vì đây là tình trạng khá phổ biến.

2.1 Say rượu nên ăn gì?

Một số thực phẩm giúp giải rượu hiệu quả mà người bị say rượu nên ăn bao gồm:

XEM THÊM: Giải rượu tại nhà uống gì cho tốt? Có nên uống nước chanh, mật ong, gừng?

Cháo là một thực phẩm phổ biến giúp giải rượu

2.2 Nên uống gì khi say rượu?

Bên cạnh những loại thực phẩm giải rượu tốt thì người say rượu cần bổ sung thêm nước, các vitamin và chất khoáng bằng các loại đồ uống, hoa quả sau:

Nước mía đem lại tác dụng giải rượu nhanh chóng

Say rượu là một trạng thái sinh lý khi nồng độ cồn trong máu tăng cao, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe người bệnh, trong trường hợp nặng có thể dẫn tới hôn mê và thậm chí là tử vong. Vì vậy, cần nhận biết được mức độ say của người bệnh. Đối với trường hợp nhẹ có thể giải rượu tại nhà bằng cách ăn, uống các loại thực phẩm có tính mát, giải rượu tốt. Còn những trường hợp say rượu nặng cần đưa ngay người bệnh tới cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/index.php/uong-gi-giai-ruou-a57633.html