Hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ở các bang tại Mỹ có rất nhiều địa phận để mở rộng, đặc biệt là thông qua hình thức bán hàng dựa trên ứng dụng. Khi mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử di động cho phép các phương pháp mới để mua sắm và mua hàng hóa và dịch vụ, thương mại điện tử tiếp tục cách mạng hóa môi trường bán lẻ ở Hoa Kỳ và niềm tin của người tiêu dùng vẫn tương đối cao. Thương mại điện tử được dự đoán đã tăng ở mức hai con số hàng năm cho đến năm 2021. Trong khi đó, thanh toán trực tuyến cũng được phát triển song song với việc mở rộng kinh doanh.
Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về thị trường Thương mại điện tử, xu hướng của người tiêu dùng cũng như cách thành lập doanh nghiệp và chấp nhận thanh toán trực tuyến trong danh sách 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.
Cách chấp nhận thanh toán trực tuyến cho các doanh nghiệp ở các tiểu bang của Hoa Kỳ.
1. Hoa Kỳ có bao nhiêu tiểu bang?
Theo 50states.com , có 50 bang ở Hoa Kỳ và Washington D.C. Alaska (thứ 49), và Hawaii (thứ 50) là hai bang cuối cùng gia nhập Liên minh (thứ 50). Năm 1959, cả hai đều trở thành thành viên của liên bang.
Dưới đây là danh sách các tiểu bang của Mỹ:
Alabama
Alaska
Arizona
Arkansas
California
Colorado
Connecticut
Delaware
Florida
Georgia
Hawaii
Idaho
Illinois
Indiana
Iowa
Kansas
Kentucky
Louisiana
Maine
Maryland
Massachusetts
Michigan
Minnesota
Mississippi
Missouri
Montana
Nebraska
Nevada
New Hampshire
New Jersey
New Mexico
New York
North Carolina
North Dakota
Ohio
Oklahoma
Oregon
Pennsylvania
Rhode Island
South Carolina
South Dakota
Tennessee
Texas
Utah
Vermont
Virginia
Washington
West Virginia
Wisconsin
Wyoming
Washington, D.C. là một quận liên bang theo điều lệ của Quốc hội. Một thị trưởng và một hội đồng thành phố gồm 13 thành viên quản lý thành phố. Cư dân của Washington DC đã có thể bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử Tổng thống kể từ năm 1961 và được đại diện tại Quốc hội bởi một Đại biểu được bầu, không tán thành tại Hạ viện.
Puerto Rico là một khối thịnh vượng chung nằm trong danh sách các Quốc gia Hoa Kỳ. Cư dân bản địa của Puerto Rico là tất cả công dân của Hoa Kỳ. Người Puerto Rico không có quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử tổng thống ở Hoa Kỳ, nhưng họ bầu một ủy viên thường trú không bỏ phiếu cho Hạ viện.
Các khu vực phụ thuộc: American Samoa, Đảo Baker, Guam, Đảo Howland, Đảo Jarvis, Đảo san hô Johnston, Rạn san hô Kingman, Quần đảo Midway, Đảo Navassa, Quần đảo Bắc Mariana, Palmy.
2. Các loại thuế cơ bản ở Hoa Kỳ là gì?
Hệ thống thuế ở danh sách tiểu bang Hoa Kỳ được chia thành hai phần: liên bang và tiểu bang. Có nhiều hình thức thuế khác nhau, bao gồm thu nhập, doanh thu, lãi vốn, v.v. Hệ thống thuế liên bang và tiểu bang hoàn toàn khác biệt và mỗi hệ thống có quyền đánh thuế riêng. Chính phủ liên bang không có thẩm quyền can thiệp vào việc đánh thuế của tiểu bang. Mỗi bang có hệ thống thuế riêng, khác biệt với phần còn lại của đất nước. Một số khu vực pháp lý trong tiểu bang có hệ thống thuế riêng của họ . Ví dụ, chính quyền quận hoặc thành phố có thể đánh thuế trường học của họ ngoài thuế tiểu bang. Cơ cấu thuế trong các bang của nước Mỹ khá phức tạp.
Hầu hết các loại thuế được phân thành 3 loại chính: thuế đánh vào những gì bạn kiếm được, thuế đánh vào những gì bạn mua và thuế đánh vào những gì bạn sở hữu.
- Đánh thuế vào những gì bạn kiếm được
- Thuế thu nhập cá nhân
Thuế thu nhập cá nhân (hoặc thuế thu nhập cá nhân) được đánh vào tiền lương, tiền công, khoản đầu tư hoặc các nguồn thu nhập khác của một cá nhân hoặc hộ gia đình.
Nhiều loại thuế thu nhập cá nhân là "lũy tiến", nghĩa là thuế suất tăng khi thu nhập của người đóng thuế tăng, dẫn đến việc người nộp thuế có thu nhập cao hơn phải trả phần thuế thu nhập lớn hơn so với người nộp thuế có thu nhập thấp hơn.
Hoa Kỳ có mức thuế thu nhập dao động từ 10% đến 37%, với các tiêu chí thu nhập cụ thể được mô tả dưới đây. Khung thuế là loại thu nhập áp dụng các mức thuế suất này. Mỗi đô la thu nhập thuộc mỗi khung đều bị đánh thuế ở mức thích hợp.
- Thuế thu nhập doanh nghiệp
Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) là loại thuế do chính phủ liên bang và tiểu bang đánh vào lợi nhuận của công ty, được định nghĩa là doanh thu (doanh thu của công ty) và ít chi phí hơn (chi phí hoạt động kinh doanh).
Các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ được chia thành hai loại: tập đoàn C nộp thuế thu nhập doanh nghiệp và các pháp nhân chuyển tiếp như công ty hợp danh, tập đoàn S, công ty LLC và công ty sở hữu duy nhất "chuyển" doanh thu của họ "thông qua" cho chủ sở hữu của họ khai thuế và thanh toán thuế thu nhập cá nhân.
Trong khi các công ty C có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thì gánh nặng thuế được chuyển sang người tiêu dùng và nhân viên dưới hình thức giá cả tăng lên và thu nhập thấp hơn.
Theo Tax Foundation , là một phần của Tax Cuts and Jobs Act of 2017, Hoa Kỳ đã cắt giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp liên bang xuống 21% vì những hậu quả tiêu cực về kinh tế.
- Thuế tiền lương
Thuế tiền lương được đánh vào tiền lương và tiền công của người lao động để tài trợ cho các chương trình bảo hiểm xã hội. Hầu hết những người đóng thuế đều biết về thuế tiền lương vì họ thấy số thuế tiền lương mà người sử dụng lao động khấu trừ từ tiền lương của họ vào cuối mỗi kỳ trả lương trên bảng lương của họ.
Các loại thuế trả lương cao nhất ở Hoa Kỳ là thuế 12,4 % để tài trợ cho An sinh xã hội và 2,9 % thuế để tài trợ cho Medicare (Y tế), tổng cộng là 15,3 %. Người sử dụng lao động nộp trực tiếp một nửa số thuế trả lương (7,65%), trong khi nửa còn lại được khấu trừ vào tiền lương của nhân viên.
Mặc dù thực tế là người sử dụng lao động phải trả gần một nửa thuế trả lương, gánh nặng kinh tế của thuế trả lương chủ yếu do người lao động gánh chịu dưới hình thức thu nhập thấp hơn.
- Thuế thu nhập vốn
Cổ phiếu, trái phiếu, nhà cửa, xe cộ, đồ trang sức và nghệ thuật là những ví dụ về tài sản vốn được nắm giữ và sử dụng cho các mục đích cá nhân, giải trí hoặc đầu tư. "Lãi vốn" xảy ra bất cứ khi nào một trong những tài sản đó được cải thiện về giá trị, chẳng hạn như khi giá cổ phiếu bạn sở hữu tăng.
Khi một người "nhận được" một khoản lãi từ vốn - nghĩa là bán một mặt hàng đã tăng giá trị - thì họ phải trả thuế cho khoản lợi nhuận đó.
Khi thuế thu nhập vốn được áp dụng cho lợi nhuận cổ phiếu, cùng một đô la bị đánh thuế hai lần, được gọi là đánh thuế hai lần. Vì thu nhập từ hoạt động kinh doanh đã phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp nên trường hợp này xảy ra.
b. Thuế đối với những gì bạn mua
- Thuế bán hàng
Thuế bán hàng là một loại thuế tiêu dùng được trả cho các sản phẩm và dịch vụ được bán lẻ. Nếu bạn sống ở Hoa Kỳ, chắc hẳn bạn đã thấy thuế bán hàng được in ở cuối biên lai bán lẻ.
Hoa Kỳ là một trong số ít các nước công nghiệp phát triển vẫn dựa vào thuế bán lẻ truyền thống như một nguồn thu chính cho chính quyền các bang và thành phố. Ngoại trừ Alaska, Delaware, Montana, New Hampshire và Oregon, tất cả các tiểu bang và thành phố ở 38 tiểu bang đều trả thuế bán hàng trên toàn tiểu bang.
- Thuế gộp
Thuế tổng thu (GRT) được đánh vào tổng doanh thu của một công ty mà không liên quan đến lợi nhuận hoặc các khoản khấu trừ chi phí kinh doanh. Đây là sự khác biệt đáng kể so với các loại thuế kinh doanh khác, chẳng hạn như thuế dựa trên lợi nhuận hoặc thu nhập ròng, chẳng hạn như thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc thuế dựa trên tiêu dùng cuối cùng, chẳng hạn như thuế bán hàng được thiết kế tốt.
GRT dẫn đến "tăng thuế", trong đó gánh nặng thuế nhân lên trong toàn bộ chuỗi sản xuất và sau đó được chuyển cho người tiêu dùng vì chúng được áp dụng ở mỗi cấp độ của quá trình sản xuất.
GRT đặc biệt có tính hủy diệt đối với các công ty khởi nghiệp và các công ty có chuỗi sản xuất mở rộng, những người bị thua lỗ trong những năm đầu của họ. Mặc dù bị coi thường trong nhiều thập kỷ như một chính sách thuế lãng phí và không hiệu quả, các chính trị gia gần đây đã giới thiệu GRTs trở lại như một nguồn thu nhập bổ sung.
- Thuế giá trị gia tăng
Thuế giá trị gia tăng (VAT) là thuế tiêu thụ đánh vào giá trị gia tăng ở mỗi giai đoạn sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ.
Mỗi doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất phải nộp thuế GTGT đối với giá trị hàng hóa / dịch vụ được tạo ra tại thời điểm đó, thuế GTGT đã trả cho hàng hóa / dịch vụ đó được khấu trừ ở mỗi bước.
Thuế GTGT được trả bởi người tiêu dùng cuối cùng mà không có khả năng khấu trừ thuế GTGT đã nộp trước đó, khiến Thuế GTGT trở thành thuế đánh vào tiêu dùng cuối cùng. Kỹ thuật này ngăn chặn việc tăng thuế bằng cách chỉ cho phép tiêu dùng cuối cùng bị đánh thuế theo VAT.
- Thuế tiêu thụ đặc biệt
Thuế tiêu thụ đặc biệt được đánh vào một hàng hóa hoặc hoạt động cụ thể ngoài thuế tiêu thụ chung và chúng chiếm một phần nhỏ và dễ thay đổi trong tổng doanh thu từ thuế. Thuốc lá, rượu, nước ngọt, xăng và cá cược thể thao đều là những trường hợp bị tính thuế tiêu thụ đặc biệt.
Thuế tiêu thụ đặc biệt có thể được sử dụng để giảm thiểu ngoại ứng là thuế "tội lỗi". Ngoại tác là một tác dụng phụ hoặc hậu quả tiêu cực không được tính vào giá của sản phẩm. Ví dụ, các chính phủ có thể đánh thuế cụ thể đối với thuốc lá để giảm tiêu thụ và các chi phí liên quan đến chăm sóc sức khỏe, hoặc giá bổ sung đối với carbon để giảm ô nhiễm.
Thuế tiêu thụ đặc biệt cũng có thể được sử dụng làm phí sử dụng. Thuế khí đốt là một ví dụ điển hình cho điều này. Lượng xăng mà người lái xe mua là một chỉ báo tốt về mức độ họ đóng góp vào tắc nghẽn giao thông và hao mòn đường. Việc đánh thuế mua hàng này một cách hiệu quả làm cho việc sử dụng các đường cao tốc công cộng trở nên đắt đỏ hơn.
c. Đánh thuế đối với những gì bạn sở hữu
- Thuế bất động sản
Thuế bất động sản thường được đánh vào bất động sản như đất đai và các tòa nhà, là một nguồn thu quan trọng của chính quyền các bang và thành phố trên khắp Hoa Kỳ.
Thuế bất động sản chiếm hơn 30% tổng thu thuế của tiểu bang và địa phương và hơn 70% tổng thu thuế địa phương ở Hoa Kỳ. Thuế bất động sản giúp chính quyền địa phương chi trả cho những thứ như trường học, đường xá, cảnh sát và sở cứu hỏa cũng như các dịch vụ y tế khẩn cấp.
Trong khi hầu hết mọi người đều biết về thuế tài sản "thực" đối với đất đai và công trình, nhiều khu vực pháp lý cũng đánh thuế "tài sản cá nhân hữu hình" (TPP) đối với ô tô và thiết bị do các cá nhân và doanh nghiệp nắm giữ.
- Thuế tài sản cá nhân hữu hình (TPP)
Tài sản có thể được di chuyển hoặc chạm vào, chẳng hạn như thiết bị thương mại, máy móc, hàng tồn kho, đồ nội thất và ô tô, được gọi là tài sản cá nhân hữu hình (TPP).
Thuế TPP chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng thu thuế của tiểu bang và địa phương, nhưng chúng rất phức tạp, dẫn đến chi phí tuân thủ cao; phi đạo đức,hướng đến một số ngành nhất định hơn những ngành khác; và chúng ảnh hưởng đến quyết định đầu tư.
Nhiều tài sản mà các công ty sử dụng để phát triển và trở nên năng suất hơn, chẳng hạn như máy móc và thiết bị, phải chịu gánh nặng từ thuế TPP. Thuế TPP cản trở đầu tư mới và có ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế chung do làm cho việc sở hữu những tài sản này trở nên đắt đỏ hơn. Tính đến năm 2019, tài sản cá nhân hữu hình đã bị đánh thuế ở 43 tiểu bang.
- Thuế tài sản và thừa kế
Thuế bất động sản và thuế thừa kế được đánh vào giá trị tài sản của một người vào thời điểm họ chết. Thuế thừa kế được nộp bởi những người thừa kế tài sản, thay vì chính di sản, trước khi tài sản được chuyển cho những người thừa kế. Cả hai loại thuế này thường được kết hợp với một "thuế quà tặng" để tránh họ bị né tránh bằng cách chuyển nhượng tài sản trước khi chết.
- Thuế tài sản (dành cho cá nhân có tài sản trên 1 triệu đô)
Thuế giàu có được áp dụng đối với tài sản ròng của một cá nhân (tổng tài sản trừ đi các khoản nợ chưa thanh toán) vượt quá ngưỡng quy định mỗi năm.
Ví dụ, một cá nhân có tài sản 2,5 triệu đô la và nợ 500.000 đô la sẽ có giá trị tài sản ròng là 2 triệu đô la. Nếu thuế tài sản được áp dụng cho tất cả tài sản trên 1 triệu đô la, thì cá nhân đó sẽ nợ 50.000 đô la tiền thuế với mức thuế tài sản 5%.
* Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Phần này chỉ dành cho những người muốn tìm hiểu thêm về các loại thuế của Hoa Kỳ; phần này không nhằm mục đích cung cấp lời khuyên hoặc tư vấn.
3. 5 tiểu bang nào không có thuế bán hàng?
Chính phủ liên bang không quy định các quy định về thuế bán hàng của từng tiểu bang. Mỗi tiểu bang chịu trách nhiệm về thuế bán hàng cơ sở của riêng mình. Mua bán lẻ và một số dịch vụ thường phải chịu thuế bán hàng.
Tính đến năm 2022, nghiên cứu được thực hiện bởi Investopedia đã phát hiện ra rằng 5 bang có thuế bán hàng 0,0005%: Alaska, Delaware, Montana, New Hampshire và Oregon không có thuế bán hàng của bang, nhưng mỗi bang có quy định riêng về thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập và thuế du lịch - cũng như thuế bán hàng địa phương do các thành phố hoặc thành phố trực thuộc trung ương áp đặt.
- Alaska
Mặc dù Alaska không có thuế bán hàng, nhưng chính quyền địa phương có thẩm quyền đánh thuế đối với hàng hóa và dịch vụ cụ thể. Juneau có thuế bán hàng 5%, nhưng Anchorage và Fairbanks thì không. 3 Với mức thuế 8,95 cent cho mỗi gallon xăng, đây là mức thấp nhất trong cả nước.
Các nhà phân phối và bán buôn đồ uống có cồn phải chịu thuế bán hàng, được tính theo tỷ lệ ấn định.
Hành khách trên tàu thương mại có chỗ nghỉ qua đêm phải trả thuế tiêu thụ đặc biệt 34,50 đô la, và có các loại thuế bổ sung đối với nhiên liệu động cơ mà người tiêu dùng có thể được hoàn lại tiền.
- Delaware
Thay vì đánh thuế bán hàng, Delaware đánh thuế tổng doanh thu đối với một số doanh nghiệp nhất định. Thuế tiêu thụ đặc biệt, được đánh theo tỷ lệ ấn định trên mỗi gallon đối với các mặt hàng như xăng và rượu, được sử dụng rộng rãi ở Delaware. Một khoản thuế 2,10 đô la được đánh trên mỗi bao thuốc lá. Nhà nước đánh thuế thu nhập doanh nghiệp rất cao và đánh thuế bổ sung đối với các nhà phân phối sản phẩm và dịch vụ cụ thể, cho phép áp dụng mức thuế tài sản và thuế bán hàng là 0%.
Thuế bán hàng 0% của Delaware đã thu hút các nhà kinh doanh nghệ thuật và các nhà sưu tập tìm cách tránh phải trả thuế bán hàng cao đối với tranh và các mặt hàng liên quan khác.
- Montana
Thuế khu nghỉ dưỡng và tùy chọn địa phương, áp dụng cho các khu vực của Montana thu hút nhiều khách du lịch và các khu nghỉ dưỡng nhà ở, là một khoản thuế bán hàng khiêm tốn lên đến 3%. Một thành phố phải có dân số thường trú dưới 5.500 người để đủ điều kiện nhận loại thuế này; mục tiêu của thuế là hỗ trợ cơ sở hạ tầng du lịch. Whitefish, Red Lodge, Big Sky, và West Yellowstone nằm trong số các khu vực này. 18 Thuế bán hàng thường được các cơ sở lưu trú và các công ty cho thuê ô tô tính. 1920
Chính quyền địa phương ở Montana không được phép thu thuế bán hàng, không giống như ở các tiểu bang khác.
- New Hampshire
Các bữa ăn chuẩn bị sẵn trong nhà hàng, cho thuê chỗ ở ngắn hạn và cho thuê ô tô đều phải chịu thuế doanh thu 9%. Thuế 7% đối với dịch vụ điện thoại và 0,75 đô la trên 100 đô la thuế đối với việc bán bất động sản cũng được áp dụng.
Bán thuốc lá và bán điện phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Vì thuế bán hàng 0% trên toàn tiểu bang, chính quyền địa phương không thể đăng ký thuế bán hàng. 2 Khi người mua dự định bán lại sản phẩm, các giao dịch B2B sẽ không phải nộp thuế đối với những hàng hóa này. Thuế đối với gỗ là 10% giá trị của gỗ được áp dụng tại thời điểm khai thác, ngoại trừ việc chặt để sử dụng cho mục đích cá nhân. Việc xử lý thuế của New Hampshire còn thuận lợi hơn nữa vì thu nhập từ tiền lãi và cổ tức được miễn thuế thu nhập của tiểu bang.
- Oregon
Một số hàng hóa có thể phải chịu thuế bán hàng ở các thành phố tự trị của Oregon. Thuế thuốc lá và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có cồn đóng gói đều được áp dụng. Chính quyền địa phương có thể đánh thuế bán hàng, chẳng hạn như thuế 5% đối với thực phẩm chế biến sẵn ở Ashland. So với các tiểu bang khác, Oregon có thuế thu nhập cá nhân cao, mặc dù Oregon không đánh thuế tài sản vô hình như tài khoản cổ phiếu và trái phiếu.
4. Những lợi ích của việc thành lập Doanh nghiệp ở các tiểu bang tại Hoa Kỳ là gì?
Đối với các doanh nhân thuộc mọi tầng lớp xã hội, kinh doanh ở Hoa Kỳ có vô số lợi thế. Dưới đây là một số lợi ích hấp dẫn của việc thành lập doanh nghiệp ở Hoa Kỳ:
- Danh tiếng Hoa Kỳ
Nếu người tiêu dùng phải lựa chọn hàng hóa giống nhau giữa Mỹ và các nước khác, tất nhiên họ sẽ chọn hàng có xuất xứ từ Mỹ vì chất lượng cao và sự nổi tiếng của hàng Mỹ đã vượt qua hàng trăm năm trên thế giới.
- Điều kiện kinh tế thuận lợi.
Các nhà đầu tư nước ngoài có thể mua tài sản ở Hoa Kỳ, đặc biệt là bất động sản, với giá thấp hơn giá có thể ở quốc gia của họ. Hơn nữa, Hoa Kỳ vẫn là một quốc gia giàu có so với nhiều quốc gia khác, với dân số hơn 320 triệu người, trong đó có nhiều người thích mua sắm. Nếu bạn đang bán linh kiện máy tính, máng nước mưa, giày dép hoặc bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào khác, bạn sẽ tìm thấy thị trường ở Hoa Kỳ.
- Các ưu đãi do chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương cung cấp
Nhiều bang và một số thành phố cung cấp các ưu đãi tài chính cho các nhà đầu tư nước ngoài, những người sẽ thành lập doanh nghiệp của họ tại một địa điểm cụ thể. Một số ưu đãi dưới dạng tín dụng thuế và nước này gần đây đã hạ thuế bất động sản thương mại cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, chính phủ Hoa Kỳ cung cấp vô số hỗ trợ cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ có sẵn cho bạn khi bạn thiết lập doanh nghiệp ở Hoa Kỳ.
- Doanh nghiệp nước ngoài tại các tiểu bang tại Hoa Kỳ cung cấp cho bạn các lợi ích và nghĩa vụ giống như một doanh nghiệp thuộc sở hữu của cư dân bản địa.
Tại Hoa Kỳ, tất cả các công ty, dù là công ty nước ngoài hay trong nước, đều được đối xử bình đẳng. Điều này cho phép bạn tiếp cận tất cả các luật hiện hành khi mua một công ty hoặc chuyển quỹ. Nếu từng có xung đột thương mại, chính phủ sẽ đặt bạn ngang hàng với đối thủ.
Lợi ích của việc thành lập Doanh nghiệp ở các tiểu bang của Hoa Kỳ.
- Cơ hội thị trường mới
Tất cả 50 bang đều muốn cải thiện môi trường kinh doanh và nhiều thành phố muốn bạn đầu tư vào cộng đồng của họ. Bạn có gần như vô số lựa chọn về vị trí đặt công ty của mình và có thể chọn địa hình địa lý và vùng khí hậu phù hợp.
Hoa Kỳ có hiệp định thương mại với 20 quốc gia, mang lại lợi thế tiếp thị cho các nhà sản xuất Mỹ. Thị trường của bạn đã mở rộng thêm 425 triệu người. Khi bạn xem xét gần 320 triệu người Mỹ, bạn có thể nhận ra công ty của bạn có thể sinh lợi như thế nào.
- Công nhân chuyên nghiệp luôn sẵn sàng.
Có khoảng 800.000 sinh viên quốc tế đang học tập tại Hoa Kỳ, trong đó có 4.000 học viện và trường đại học. Có các trường cao đẳng cộng đồng và trường kỹ thuật dành riêng để chuẩn bị cho sinh viên vào các cấp độ khác nhau của lực lượng lao động. Hàng trăm cá nhân có năng lực sẽ chờ đợi cơ hội mà bạn có thể cung cấp cho họ khi bạn bắt đầu tuyển dụng nhân viên cho công ty mới của mình, bất kể đó là gì.
- Môi trường chính trị ổn định
Theo Ernst & Young, Hoa Kỳ có một môi trường chính trị ổn định, khiến nước này trở thành "thị trường hấp dẫn nhất đối với vốn đầu tư mạo hiểm và vốn cổ phần tư nhân". Theo Ngân hàng Thế giới, Hoa Kỳ đứng thứ sáu về mức độ "dễ dàng kinh doanh" trong số tất cả các quốc gia hoạt động trong thương mại quốc tế.
- Luân chuyển hàng hóa
Nếu công ty của bạn sản xuất hoặc bán các mặt hàng, Hoa Kỳ có khả năng tiếp cận hiệu quả đường hàng không, đường biển, đường sắt và đường cao tốc vào thị trường toàn cầu. Bảy trong số mười sân bay vận chuyển hàng hóa hàng đầu nằm ở Hoa Kỳ.
- Thủ tục hành chính đơn giản, nhanh chóng và pháp lý minh bạch để thành lập doanh nghiệp.
Điều này thay đổi tùy theo tình trạng pháp lý được chọn, nhưng nói chung, việc thành lập doanh nghiệp tại Hoa Kỳ, ngay cả đối với người không cư trú, khá đơn giản và nhanh chóng. Hơn nữa, luật minh bạch về khởi sự kinh doanh và các loại thuế rõ ràng đặc biệt thuận lợi cho các doanh nghiệp ở một số bang.
- Nền kinh tế ổn định và phát triển.
Hoa Kỳ là nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2021, cung cấp một thị trường ổn định, đáng tin cậy và yên tâm cho đầu tư quốc tế. Hơn nữa, đồng đô la là một loại tiền tệ mạnh mẽ và được đánh giá cao trên toàn thế giới.
- Những tiến bộ trong công nghệ
Tiếp cận với công nghệ vượt trội, mà Hoa Kỳ được công nhận, làm tăng thêm sức hấp dẫn của đất nước với tư cách là một điểm đến cho các doanh nghiệp. Nhiều nhà đầu tư quốc tế đang thành lập các doanh nghiệp trong danh sách các bang của Mỹ chỉ để tiếp cận với những tiến bộ kỹ thuật tiên tiến sẽ cải thiện năng suất kinh doanh và giao tiếp toàn cầu của họ.
- Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
Hoa Kỳ dẫn đầu toàn cầu trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (IPR). Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ nhận được khoảng một triệu đơn đăng ký nhãn hiệu và bằng sáng chế mỗi năm. Văn phòng tận tâm để thượng tôn pháp luật và bảo vệ bạn chống lại hành vi xâm phạm.
Lợi ích thuộc về phía bạn nếu bạn là một công dân nước ngoài đang cân nhắc thành lập một doanh nghiệp tại Hoa Kỳ. Bây giờ là thời điểm để theo đuổi ước mơ của bạn và bắt đầu kinh doanh tại Hoa Kỳ.
5. Tổng quan về các tiểu bang của Mỹ trên thị trường thương mại điện tử, xu hướng tiêu dùng của thế hệ trẻ, những xu hướng thanh toán online
5.1 Thị trường thương mại điện tử trong danh sách 50 Hoa Kỳ
Theo dữ liệu của Digitalcommerce360 , người tiêu dùng đã chi 870,78 tỷ đô la trực tuyến tại các nhà bán lẻ ở các bang của Mỹ vào năm ngoái, tăng từ 762,68 tỷ đô la vào năm 2020. Trong khi doanh số bán hàng tại cửa hàng tăng lên, người mua không quay lại thói quen mua sắm trước COVID-19 của họ và tiếp tục mua hàng trực tuyến với lòng nhiệt thành.
Thị phần thương mại điện tử trong tổng doanh số bán lẻ vẫn ổn định qua từng năm, với khoảng 1 đô la trong mỗi 5 đô la chi tiêu đến từ các đơn đặt hàng kỹ thuật số trong cả năm 2020 và 2021.
Doanh số thương mại điện tử của danh sách các bang của Mỹ (tính bằng hàng tỷ đô la Mỹ)
Sau sự gia tăng chi tiêu trực tuyến do đại dịch gây ra vào năm 2020, tăng trưởng kỹ thuật số dự kiến sẽ chậm lại vào năm 2021.
Mặc dù mức tăng 14,2% của Thương mại điện tử vào năm 2021 chưa bằng một nửa so với mức tăng kỷ lục 31,8% của các nhà bán lẻ đăng ký vào năm 2020, nhưng mức tăng của Thương mại điện tử có thể so sánh với mức tăng trưởng trước đại dịch. Trên thực tế, mức tăng trung bình của doanh số bán hàng qua Internet trong 5 năm dẫn đến đại dịch là 14,2%, với mức tăng 14,3% vào năm 2019.
Khi so sánh doanh số bán hàng kỹ thuật số trong năm 2021 và 2019, chi tiêu trực tuyến đã tăng 50,5%. Mặc dù thực tế là bối cảnh Thương mại điện tử năm ngoái có vẻ kém nổi bật hơn đáng kể so với năm 2020, nhưng thực tế là các thương gia trực tuyến vẫn duy trì được lợi nhuận và thậm chí tăng trưởng là điều đáng chú ý.
Sự tăng trưởng Thương mại điện tử của danh sách các bang của Mỹ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2021
Theo đánh giá của Digital Commerce 360 về dữ liệu của Bộ Thương mại, tổng doanh số bán lẻ từ tất cả các kênh đã tăng ở mức cao nhất mọi thời đại là 14,0% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2021. Năm ngoái, tổng chi tiêu là 4,55 nghìn tỷ USD, tăng từ 3,99 nghìn tỷ USD vào năm 2020. Mức tăng hàng năm đó cao hơn gấp đôi so với năm 2020 là 7,2% và vẫn lớn hơn đáng kể so với năm 1999, đứng thứ hai với 7,3%.
Các nhà bán lẻ đã bán nhiều hơn vào năm 2020 khi người tiêu dùng chuyển tiền đã chi tiêu trước đây cho kỳ nghỉ và giải trí sang việc mua các sản phẩm thực tế. Tuy nhiên, đà chi tiêu của người tiêu dùng, được hỗ trợ bởi mô hình lạm phát, đã cho phép năm 2021 tăng trưởng tốt hơn năm trước.
So sánh mức tăng trưởng: Thương mại điện tử và tổng doanh số bán lẻ của các bang nước Mỹ từ năm 2012 đến năm 2021
Tóm lại là
- Doanh thu thương mại điện tử đạt 257,62 tỷ USD trong Q4, tăng 9,2% so với 235,96 tỷ USD năm trước. Con số này giảm so với mức tăng hàng năm là 31,9% trong cùng quý năm 2020.
- Tổng doanh thu bán lẻ tăng lên 1,27 nghìn tỷ USD trong Q4 từ 1,12 nghìn tỷ USD năm trước. Mức tăng lớn 13,0 phần trăm là tỷ lệ cao nhất trong quý thứ tư từng được ghi nhận. Trong quý 4 năm 2020, doanh số bán hàng trên tất cả các kênh tăng 9,3%.
- Trong quý 4, thương mại điện tử chiếm 14,9% tổng mức tăng trưởng chi tiêu bán lẻ, chiếm một phần tư trong tổng mức tăng trưởng chung của lĩnh vực trực tuyến là 60,1% vào năm 2020.
5.2 Xu hướng tiêu dùng của thế hệ trẻ
Theo khảo sát AlphaWise của Morgan Stanley , các nhà bán lẻ và công ty quần áo tập trung vào giá trị đều có vị trí tốt. "Mặc dù các xu hướng ít liên quan đến Thế hệ Z hơn, nhưng giá trị vẫn là yếu tố chính trong quyết định mua hàng. Theo nghiên cứu của AlphaWise, chỉ có 21% khách hàng thuộc Thế hệ Z coi xu hướng thời trang là cực kỳ hoặc phần nào thiết yếu, so với 34% của Thế hệ Y. "Giám đốc nghiên cứu bán lẻ dòng mềm (quần áo, giày dép và khăn trải giường) Kimberly Greenberger cho biết thêm," kết quả khảo sát. " Cũng đáng chú ý là thực tế là gần một nửa số người được hỏi thuộc Thế hệ Z có nhiều khả năng chọn sản phẩm rẻ nhất hơn sản phẩm có thương hiệu — một phát hiện tương tự như các nghiên cứu trước đây "Thế hệ Millennial".
Giới trẻ Mỹ chi tiêu không cân đối trong ví vào tiêu dùng trong năm 2017
5.3 Xu hướng thanh toán kỹ thuật số trong tên các tiểu bang của Mỹ
Ngành kinh doanh thương mại điện tử ở Hoa Kỳ có rất nhiều dư địa để mở rộng, đặc biệt là thông qua hình thức bán hàng dựa trên ứng dụng. Khi mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử di động cho phép các phương pháp mới để mua sắm và mua hàng hóa và dịch vụ, thương mại điện tử tiếp tục cách mạng hóa môi trường bán lẻ ở Hoa Kỳ và niềm tin của người tiêu dùng vẫn tương đối cao. Thương mại điện tử được dự đoán sẽ tăng ở mức hai con số hàng năm cho đến năm 2021.
Chi tiêu của người tiêu dùng của các tiểu bang ở Mỹ
Theo thống kê dưới đây, khi ví kỹ thuật số mở rộng, doanh số bán hàng được thúc đẩy bởi thẻ và tín dụng.
- Thanh toán bằng thẻ, phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất, dự kiến sẽ vẫn ổn định từ nay đến năm 2023, trong khi ví kỹ thuật số ngày càng trở nên phổ biến. Sự phổ biến của thẻ có thể được giải thích bởi thực tế là Hoa Kỳ là một quốc gia thích mua ngay bây giờ và thanh toán sau. Việc sử dụng thẻ tín dụng nhiều hơn mức sử dụng thẻ ghi nợ, với 2,14 thẻ tín dụng trên đầu người so với 1,48 thẻ ghi nợ trên đầu người.
- Mặt khác, người tiêu dùng thường lo ngại về việc lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của họ với các nhà bán lẻ vì sợ bị đánh cắp danh tính.
- Mức độ chấp nhận điện thoại thông minh thực sự cao. Mức độ chấp nhận điện thoại thông minh là một trong những tỷ lệ cao nhất trên thế giới, ở mức 84 phần trăm. Việc chấp nhận lựa chọn đa dạng các giải pháp thanh toán tối ưu hóa cho điện thoại thông minh ngày càng trở nên quan trọng khi thương mại di động phát triển. Khi nói đến các ứng dụng thương mại điện tử, iOS của Apple và Android có sự phân chia khoảng 50:50.
Các xu hướng thanh toán Thương mại điện tử và phần chia thanh toán dự báo của các tiểu bang Hoa Kỳ
6. Cổng thanh toán cho Hoa Kỳ - Cổng thanh toán ở các tiểu bang của Mỹ
Vì việc thành lập doanh nghiệp tại các tiểu bang tại Mỹ rất đơn giản và nhanh chóng nên nhiều công ty có rất nhiều dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Một trong những công ty dịch vụ chất lượng cao và nổi tiếng có dịch vụ thành lập doanh nghiệp tốt nhất cho tất cả các tập đoàn là One IBC . Dưới đây là một số dịch vụ của One IBC: Dịch vụ Doanh nghiệp, Tư vấn Mở Tài khoản, Kế toán & Kiểm toán, Khách hàng Cá nhân, Đầu tư, Dịch vụ Tư vấn và Thương mại điện tử
Để mở rộng phạm vi tiếp cận của khách hàng, các doanh nghiệp được thành lập ở Hoa Kỳ nên có cổng thanh toán trực tuyến. Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể chấp nhận cổng thanh toán cho các doanh nghiệp ở Mỹ?
PayCEC là nhà cung cấp cổng thanh toán 3d toàn cầu , chuyên về thanh toán thẻ trực tuyến. Cùng với nhiều tính năng đáng chú ý của PayCEC, chúng tôi còn cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) nhằm giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận thị trường quốc tế và tối ưu hóa hoạt động toàn cầu của mình. Trong thế giới số hóa ngày nay, các VAS này được thực thi một cách xuất sắc để phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng.
Trở thành đối tác kinh doanh của PayCEC và One IBC sẽ được cung cấp phương pháp tiếp cận linh hoạt và an toàn để quản lý dòng tiền toàn cầu của họ, cũng như đáp ứng các nhu cầu về tăng kế hoạch đầu tư và quản lý hiệu quả tài chính và thuế toàn cầu.
Khi bạn đăng ký công ty của mình với PayCEC International Inc. , bạn sẽ được cung cấp quyền truy cập ngay lập tức vào Cộng đồng PayCEC International Inc.
Là một thành viên, bạn sẽ có quyền truy cập vào hàng trăm chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nhân, người tăng tốc và các công ty trên toàn thế giới trong mạng lưới hệ sinh thái của PayCEC. Bạn có thể làm theo các bước dưới đây để cài đặt nền tảng thanh toán của mình: