Marketing đang là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, đặc biệt trong marketing chính là Digital Marketing. Vậy, Digital Marketing là gì? Để trở thành Digital Marketing, bạn sẽ cần những kỹ năng gì? TopCV sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết hôm nay.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là tất cả những kênh, phương thức tiếp thị được sử dụng để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, công ty trên các phương tiện Internet, thiết bị điện tử tới khách hàng.
Digital Marketing khác biệt so với hình thức tiếp thị truyền thống ở phương tiện thực hiện. Digital Marketing sẽ tập trung chủ yếu vào các phương tiện truyền thông kỹ thuật số thay vì đa dạng nhiều kênh như tiếp thị truyền thống.
Đặc điểm của Digital Marketing
Tiếp thị số là việc thực hiện các hoạt động quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm, trong đó sử dụng các kênh phân phối trực tuyến như: Email, Website, Phương tiện không dây…. nhằm tiếp cận đến khách hàng mục tiêu đúng thời điểm thích hợp với chi phí hợp lý. Digital Marketing có các đặc điểm cơ bản sau:
- Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số
- Tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số
- Tương tác với khách hàng
- Có thể tối ưu
- Tính liên quan
- Có khả năng đo lường
- Tính liên quan
- Có khả năng phát tán
>>> Xem thêm: Ngành Marketing là gì? Xu Hướng Nghề Nghiệp 2024
Lợi ích của Digital marketing là gì?
Có thể thấy, Trong thời đại 4.0 hiện nay, Digital Marketing không thể thiếu bởi thông qua các chiến dịch Digital marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Cùng tìm hiểu các ưu điểm của Digital Marketing cho thấy lợi ích của phương thức này đối với các doanh nghiệp.
Giúp kết nối nhiều hơn với khách hàng
Thông qua Digital Marketing, Doanh nghiệp có thể tương tác 2 chiều với khách hàng của mình trong thời gian thực. Thông qua tương tác này doanh nghiệp có thể phát hiện và nhận ra các vấn đề còn tồn tại để có thể khắc phục nhanh chóng từ đó đáp ứng được kỳ vọng và yêu cầu của khách hàng.
Tốc độ tiếp cận nhanh chóng, độ phủ lớn, không giới hạn
Ngay nay Internet đã phủ sóng toàn cầu giúp Digital Marketing dễ dàng tiếp cận khách hàng với tốc độ nhanh chóng và không giới hạn. Doanh nghiệp có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ quốc gia nào, bất cứ nơi đâu và không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý mà không cần phải có cửa hàng trực tiếp tại nơi đó. Thậm chí doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường mục tiêu của mình, bán hàng xuyên biên giới mà không cần phải có mạng lưới kênh phân phối ở quốc gia đó.
Chỉ cần một số thao tác đơn giản, các doanh nghiệp có thể trả lời bất cứ thắc mắc nào của khách hàng thông qua comment, chatbot…. Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể khai thác thông tin người dùng hoặc khách hàng thông qua lịch sử hoạt động của họ. Các dữ liệu này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng
Dễ dàng đo lường, phân tích và kiểm soát
Ưu điểm của Digital Marketing tiếp theo là dễ đo lường, phân tích và kiểm soát. Bởi bất cứ chiến dịch Marketing nào cũng cần phải đo hiệu quả và Digital Marketing cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên với Digital Marketing, việc đo lường mức độ quan tâm của khách hàng như: lượt chia sẻ, lượt xem, truy cập website, lượt xem, tiếp cận bài viết, chi phí tương ứng để ước tính ROI, tỷ lệ mở email, điền form, thêm vào giỏ hàng trên website, mua hàng….lại dễ dàng và nhanh chóng.
Ngoài ra digital Marketing còn giúp doanh nghiệp đo được chi phí chiến dịch Marketing, thậm chí có thể bóc tách chi phí từng kênh, đo lường lợi nhuận từng kênh mang lại thế nào từ đó xem kênh nào hiệu quả để doanh nghiệp có thể tập trung đầu tư
Tối ưu chi phí
Với Digital Marketing, Doanh nghiệp có thể điều chỉnh ngân sách quảng cáo cho từng ngày, từng thời điểm khác nhau. Nếu quảng cáo của doanh nghiệp đang chạy không hiệu quả có thể giảm ngân sách giúp tiết kiệm chi phí, ngược lại nếu quảng cáo hiệu quả thì có thể tăng ngân sách
Ngoài ra với kênh SEO cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa website để giúp đạt được thứ hạng từ khóa cao trên kết quả tìm kiếm từ đó giúp tăng lượt truy cập vào website mà không cần phải trả tiền cho mỗi lượt nhấp.
Cá nhân hóa dễ dàng hơn
Với Digital Marketing, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa thông tin liên hệ cho từng khách hàng một cách dễ dàng dựa vào lịch sử mua hàng, sở thích, độ tuổi để bán thêm các sản phẩm cho khách hàng hiện tại.
Ngoài ra, thông qua kết quả từ các chiến dịch quảng cáo hoặc các thiết bị điện tử có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng thông qua việc nhập liệu. Các dữ liệu này sẽ được phân tích, nhận xét từ đó hình dung ra được hình vi của khách hàng tiềm năng.
Thêm vào đó việc theo dõi các website và sản phẩm mà khách hàng truy cập giúp doanh nghiệp biết được sự quan tâm của khách hàng được chính xác hơn. Ngoài ra, từ việc theo dõi lưu lượng truy cập website cũng cung cấp dữ liệu để giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch bán chéo sản phẩm làm tăng doanh số bán hàng.
Chuyển đổi dễ dàng và thuận tiện
Với Digital Marketing, Ngay sau khi xem các nội dung hoặc quảng cáo của Doanh nghiệp, khách hàng có thể gọi điện, chat, mua hàng, thanh toán trực tiếp luôn.
Ngoài ra với tiếp thị số, khách hàng có thể nhấp và lưu liên kết, video, bài đăng nếu họ không mua luôn nhưng vẫn có thể duy trì kết nối và các doanh nghiệp vẫn có cơ hội để tương tác nhiều hơn với khách hàng
Xây dựng mối quan hệ
Thông qua các hoạt động tương tác, trao đổi của khách hàng thì các doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến của họ để từ đó có thể điều chỉnh dịch vụ, sản phẩm và các chiến dịch Digital Marketing phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đa dạng hình thức Digital Marketing và phương pháp kết hợp
Digital Marketing có rất nhiều hình thức như seo, email marketing, facebook…Các doanh nghiệp có thể sử dụng một trong các hình thức này hoặc hoàn toàn có thể kết hợp các hình thức với nhau để tiếp thị sản phẩm của mình trên nền tảng kỹ thuật số. Cụ thể, doanh nghiệp có thể sử dụng kênh email marketing để gửi khuyến mại đến hàng nghìn khách hàng cùng lúc
Tìm ra nhóm khách hàng mục tiêu
Digital Marketing có thể giúp các doanh nghiệp tìm ra nhóm khách hàng đúng mục tiêu thông qua việc sử dụng các dữ liệu đã thu thập được về khách hàng hoặc hệ thống thông tin người dùng hoặc thông qua các công cụ.
Sau khi tìm ra được nhóm khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị để tiếp cận và truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
Phân biệt Digital Marketing và Marketing Online
Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) và Tiếp thị trực tuyến (Marketing online) là hai thuật ngữ hay bị nhầm lẫn. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về 2 thuật ngữ này, bảng dưới đây sẽ giúp các bạn phân biệt được Digital Marketing là gì và Marketing online là gì?
Các hình thức hiện có của Digital Marketing là gì?
Vậy bạn có thắc mắc, Ngành Digital Marketing bao gồm những gì? Hiện tại, Digital Marketing được chia thành 2 nhóm hình thức chính là tiếp thị trực tuyến và tiếp thị ngoại tuyến. Bạn có thể theo dõi bảng dưới đây để hiểu hơn về các hình thức Digital Marketing này.
Nếu bạn đang tìm một công việc mơ ước, lương cao, chất lượng trong ngành Marketing thì hãy truy cập ngay vào website TopCV.vn để khám phá với 40.000 công việc được cập nhật mỗi ngày. Cùng cập nhật TOP việc làm Digital marketing mới nhất, lương cao ngay dưới đây.
Tim việc Marketing
Các môi trường hoạt động trong Digital Marketing
Phân tích các yếu tố môi trường giúp các doanh nghiệp nắm rõ được điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cơ hội từ đó lập được chiến lược Digital Marketing phù hợp đáp ứng mong muốn của khách hàng. Các yếu tố môi trường ở đây bao gồm: Vi mô, vĩ mô và nội bộ doanh nghiệp. Cụ thể:
- Môi trường vi mô: Bao gồm các yếu tố bên trong doanh nghiệp và cả các yếu tố bên ngoài như: đối tác, khách hàng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh…Trước khi lập kế hoạch bất kỳ chiến dịch Digital Marketing nào doanh nghiệp cũng cần phải phân tích các yếu tố trên.
- Môi trường vĩ mô: Môi trường vĩ mô bao gồm các thành phần: Nhân khẩu học, công nghệ, kinh tế, pháp lý chính trị, văn hóa xã hội. Các thành phần này đều ảnh hưởng đến các chiến dịch Digital Marketing của doanh nghiệp. Nếu môi trường kinh tế ổn định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến dịch Digital Marketing, nếu môi trường kinh tế không ổn định có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp. Ví dụ như các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, chính sách về quảng cáo, các vấn đề về bản quyền.
- Nội bộ doanh nghiệp: Nội bộ doanh nghiệp bao gồm các yếu tố bên trong doanh nghiệp như: văn hóa doanh nghiệp, công nghệ, ngân sách, chiến lược kinh doanh, lịch sử… Phải phân tích rõ điểm mạnh, điểm yếu nội bộ của doanh nghiệp để từ đó khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh của doanh nghiệp. Các yếu tố này ảnh hưởng cả trực tiếp và gián tiếp đến các hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp.
Các bước lập kế hoạch Digital Marketing là gì?
Trước khi đi vào triển khai cụ thể một chiến dịch Digital Marketing thì cần phải nghiên cứu để hiểu rõ về khách hàng, thị trường cũng như đối thủ cạnh tranh. Sau khi nghiên cứu đầy đủ và chi tiết thì doanh nghiệp cần phải lên một bản kế hoạch Digital Marketing chi tiết và toàn diện bao gồm: lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp, tối ưu hóa chi phí quảng cáo, đánh giá hiệu quả của chiến dịch, sau đó điều chỉnh lại kế hoạch nếu cần thiết. Để lên được một bản kế hoạch Digital Marketing, quy trình này cần 6 bước:
Bước 1: Xác định mục tiêu để phân bổ nguồn lực
Bước đầu tiên và quan trọng nhất đó là thiết lập mục tiêu. Để có kết quả tốt thì nên đặt mục tiêu cụ thể, rõ ràng và đảm bảo tính khả thi. Sau khi có được mục tiêu rồi thì sẽ phân bổ nguồn lực hiệu quả sao cho đạt được mục tiêu đã đề ra
Bước 2: Nghiên cứu, phân tích thị trường
Bước này giúp tìm hiểu nhu cầu của khách hàng đồng thời phân tích điểm mạnh, điểm yếu đối thủ cạnh tranh để có chiến lược Digital Marketing sao cho hiệu quả
Bước 3: Xây dựng nội dung thông điệp muốn truyền tải
Muốn có một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả thì cần phải xây dựng thông điệp mà Doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng một cách cụ thể và rõ ràng
Bước 4: Lựa chọn công cụ truyền tải
Tùy vào mỗi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì sẽ phù hợp với các công cụ truyền tải khác nhau. Vì vậy, sau khi thiết lập mục tiêu, nghiên cứu và phân tích thị trường thì việc lựa chọn công cụ truyền tải rất quan trọng sao cho phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp.
Các công cụ truyền tải của Digital Marketing bao gồm: Facebook, Youtube, Email, Google, Tiktok, Instagram
Bước 5: Phân bổ ngân sách và nguồn lực
Ngân sách: Ngân sách sẽ phụ thuộc vào mục tiêu đề ra, định hướng và quy mô của từng doanh nghiệp. Thường ngân sách của các doanh nghiệp lớn sẽ cao hơn các doanh nghiệp nhỏ.
Nguồn nhân lực: Để có một chiến dịch Digital Marketing đúng tiến độ và thành công thì cần phải đảm bảo có đủ nguồn lực về số lượng và chất lượng đồng thời phải phân bổ nhân sự sao cho phù hợp là rất quan trọng.
Bước 6: Đo lường và đánh giá
Đây là bước cuối cùng nhưng không thể thiếu được trong kế hoạch Digital Marketing. Thông qua việc đo lường và đánh giá sẽ rút kinh nghiệm, đề ra biện pháp khắc phục kịp thời. Có thể đánh giá định kỳ 1,3,6 tháng một lần. Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp.
Đo lường và đánh giá hoạt động Digital Marketing
Việc đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá và kịp thời điều chỉnh các hoạt động, kênh sao cho phù hợp với lĩnh vực Công ty đang hoạt động. Ngoài ra, Doanh nghiệp cũng cần xây dựng chiến lược trên từng kênh để xem kênh nào hiệu quả để tăng ngân sách đồng thời sẽ điều chỉnh ngân sách với những kênh không hiệu quả. Dưới đây là các chỉnh số mà doanh nghiệp cần đo lường, đánh giá hiệu quả của Digital Marketing.
- ROI (viết tắt của Return On Investment) là chỉ số đo lường lợi nhuận và hiệu suất thu được từ khoản đầu tư. Hiểu nôm na thì đây là chỉ số sẽ cho doanh nghiệp biết thu được bao nhiêu từ lợi nhuận từ khoản đầu tư.
- CPW: CPW là chi phí cho mỗi đơn hàng mà doanh nghiệp bỏ ra. Để giảm CPW thì có một số cách như tăng tốc độ vận chuyển, tối ưu thời gian xử lý đơn hàng, tối ưu chi phí quảng cáo… Công thức tính CPW: Ngân sách đã chi/Số đơn hàng.
- CPL (Viết tắt của Cost Per Lead) là chỉ số cho mỗi khách hàng tiềm năng. Chỉ số này cho biết chi phí phải bỏ ra là bao nhiêu để thu được một khách hàng tiềm năng từ chiến dịch Digital Marketing.
- Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi). Tỷ lệ chuyển đổi được tính toán dựa trên tỷ lệ giữa số lần hoàn thành một mục tiêu và số lần truy cập của hoạt động Digital Marketing. Hiểu đơn giản thì nó phản ánh tỷ lệ hoàn thành một mục tiêu của hoạt động Digital marketing.
- Incremental Sales (Doanh thu tăng dần) là chỉ số đo lường doanh thu tăng dần của doanh nghiệp. Nó phản ánh tỷ lệ hoàn thành mục tiêu của hoạt động Digital Marketing. Nếu lượng doanh thu tăng dần chứng tỏ hoạt động Marketing đang hiệu quả và ảnh hưởng tích cực đến doanh thu bán hàng.
Những tố chất cần có của người làm Digital Marketing
Digital Marketing là một trong những nghề vô cùng "hot" hiện nay. Để làm việc trong ngành Digital Marketing thì bạn cần phải có các kỹ năng sau:
- Cập nhật các xu hướng mới nhất về Digital Marketing: Người làm Digital Marketing thường xuyên cập nhật các công nghệ mới nhất từ đó nhanh chóng ứng dụng các cải tiến này vào digital marketing tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, người làm trong lĩnh vực này cũng cập cập nhật các thuật toán của các nền tảng quảng cáo, thay đổi trong hành vi người dùng trên mạng xã hội từ đó tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
- Phân tích dữ liệu: Để có một chiến dịch Marketing thành công thì người làm Digital Marketing phải đo lường dữ liệu trên các nền tảng, phân tích báo cáo kết quả từ các chiến dịch, xử lý các dữ liệu liên quan đến khách hàng mục tiêu để đưa ra các quyết định chiến lược.
- Hiểu rõ các công cụ trong Digital Marketing: Người làm Digital Marketing cần phải nắm vững các công cụ như: SEO, Google Ads, Email Marketing, Facebook Ads, Google search console, Google Analytics, Ahref, v.v.. để thực hiện phân tích và đo lường dữ liệu một cách chính xác nhất.
- Tư duy sáng tạo: Người làm Digital marketing cần tạo ra ý tưởng mới, độc đáo và khác biệt giúp doanh nghiệp luôn nổi bật đồng thời thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng.
- Linh hoạt và thích ứng: Digital Marketing thay đổi nhanh chóng và liên tục vì vậy các doanh nghiệp cần phải thay đổi các chiến lược và thích nghi với các thay đổi trong thị trường. Bởi vậy người làm Digital marketing phải luôn cập nhật và hiểu rõ các thay đổi này, sẵn sàng thích nghi để đảm bảo hiệu quả chiến dịch Digital Marketing
- Làm việc nhóm: Digital Marketing cần sự phối hợp của rất nhiều bộ phận liên quan: thiết kế, content, seo, phát triển web, v.v.. Vì vậy, kỹ năng làm việc nhóm với người làm Digital Marketing rất quan trọng để hiểu và phối hợp với nhau cùng hoàn thành công việc chung.
- Kỹ năng thuyết trình: Làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing bạn sẽ thường xuyên phải truyền đạt lại ý tưởng và báo cáo các số liệu sao cho dễ hiệu nhất. Để làm tốt việc này thì cần phải có kỹ năng thuyết trình tốt. Thuyết trình không chỉ đơn giản là đọc to rõ ràng các con số mà bạn cần phải biến các con số này thành trở nên có ý nghĩa hơn.
- Kỹ năng xã hội: Người làm Digital marketing cần phải tương tác với khách hàng thường xuyên giúp tạo dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Đồng thời hỗ trợ kịp thời giải đáp các thắc mắc, vấn đề của khách hàng trên các kênh truyền thông. Vì vậy người làm Digital marketing cần phải hoạt động trên các trang mạng xã hội một cách tích cực, cập nhật liên tục các xu hướng mới để áp dụng vào các chiến dịch Marekting của doanh nghiệp hiệu quả.
Ngoài những kỹ năng trên, bạn cũng cần phải trau dồi thêm những kỹ năng sau đây để trở thành một Digital Marketer giỏi.
- Kỹ năng viết bài, kỹ năng biên tập các nội dung hữu ích
- Kỹ năng hiểu biết cơ bản về công nghệ như thiết kế đồ họa, sử dụng các mã nguồn mở
- Kỹ năng viral, lan tỏa
- Kỹ năng tương tác với người dùng
- Khả năng tìm hiểu các chính sách ở các trang mạng xã hội
- Có kỹ năng tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm như Cốc Cốc, Google
Mô tả công việc Digital Marketing
Vậy, cụ thể Digital Marketing làm những công việc gì? Đối với ngành Digital Marketing, sẽ có 2 cấp bậc chính là nhân viên và Manager. Tùy thuộc vào mỗi vị trí sẽ có mô tả công việc khác nhau.
Mô tả công việc nhân viên Digital Marketing
- Lập kế hoạch, thực thi SEO, SEM hoặc các hoạt động PPC khác như Google Adwords, Facebook Ads
- Định vị, phát triển thương hiệu, giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng Social, Website, Forum
- Thực thi các quảng cáo qua Mobile Marketing, Email Marketing
- Xây dựng nội dung, các bài quảng cáo trên hệ thống các kênh Digital như Website, Facebook
- Phân tích thông tin thị trường, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, chiến dịch Digital
- Đề xuất các chương trình, chiến dịch giúp quảng bá cho công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm
- Thực hiện hỗ trợ khách hàng trên website, fanpage
- Liên tục cập nhật thông tin về insight, tìm hiểu về nhu cầu của người dùng để tăng chất lượng của quảng cáo
Mô tả công việc Digital Marketing Manager
Công việc của một Digital Marketing Manager sẽ bao hàm luôn các công việc của cấp nhân viên nếu cần thiết. Ngoài ra, sẽ có những công việc khác như sau:
- Hoạch định, định hướng các kế hoạch Digital Marketing
- Xây dựng các chiến lược Digital Marketing từ tổng quát đến chi tiết. Quản lý, vận hành, theo dõi chiến dịch
- Thống kê, phân tích số liệu để có thể điều chỉnh chiến dịch đúng lúc, đem lại hiệu quả tốt nhất
- Phân bổ ngân sách, đánh giá các báo cáo của nhân viên
- Báo cáo trực tiếp kết quả của chiến dịch Digital Marketing với ban giám đốc, làm việc với các phòng ban liên quan khác như giám đốc kinh doanh, sản phẩm
- Quản lý phòng Digital Marketing, đào tạo, tập huấn cho nhân viên
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc mơ ước trong lĩnh vực Digital Marketing nhưng chưa biết tạo CV thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, đừng chần chừ hãy sử dụng công cụ tạo CV miễn phí của TopCV để có một chiếc CV chất lượng nhất.
Tạo CV ngay
Top việc làm ngành Digital Marketing siêu HOT
Có rất nhiều cơ hội việc làm khi tham gia vào lĩnh vực Digital Marketing. Dưới đây là các vị trí trong Digital Marketing thường gặp nhất. Thông qua các vị trí này các bạn sẽ hình dung được học ngành Digital Marketing là làm những gì?
Chuyên viên Social media marketing
Digital Marketing là làm gì thì Chuyên viên Social media marketing là câu trả lời. Vị trí này là người chịu trách nhiệm quản lý và phát triển các kênh mạng xã hội như LinkedIn, Instagram, Facebook, Zalo giúp tăng tương tác với người dùng từ đó giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp
Chuyên viên tiếp thị nội dung
Chuyên viên tiếp thị nội dung ( còn gọi là Content Marketing Specialist) là người chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung với thông tin đầy đủ, thu hút và hấp dẫn nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng từ đó kích thích mua hàng, gia tăng doanh số và mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Với 40.000 công việc được cập nhật mỗi ngày trên TopCV, bạn có thể tìm được việc làm Content Marketing chất lượng, lương cao một cách dễ dàng. Cùng khám phá ngay TOP việc làm lương cao, chất lượng tại đây.
Tìm việc Content Marketing
Chuyên viên SEM
Chuyên viên SEM (Search Engine Marketing) là người chịu trách nhiệm thiết lập, kiểm soát các chiến dịch quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như: Bing Ads, Google Ads giúp thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời tăng lượt truy cập vào website
Chuyên viên Email Marketing
Là người tạo và triển khai các chiến dịch email nhằm tăng tương tác với khách hàng đồng thời giúp tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm tăng. Các công việc chính như: tạo nội dung email, lên kế hoạch và thời gian gửi email đến khách hàng, thực hiện gửi email bằng các công cụ….
Chuyên viên SEO
Chuyên viên SEO ( Hay còn gọi là Search engine optimization) là công việc chính của chuyên viên SEO là tập trung vào tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm nhằm tăng khả năng hiển thị và thứ hạng của website trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo.
Nếu bạn đang muốn tìm một công việc chất lượng, lương cao hãy truy cập vào ngay website việc làm uy tín hàng đầu hiện nay TopCV.vn. Khám phá ngay TOP việc làm chuyên viên SEO lương cao, chất lượng ngay dưới đây.
Tìm việc SEO
Chuyên viên Google Analytics
Công việc chính là phân tích và đo lường dữ liệu như hành vi người dùng, lưu lượng truy cập trên website từ đó cải tiến và tối ưu hóa hiệu quả
Chuyên viên Quảng cáo Mạng xã hội
Chuyên viên Quảng cáo Mạng xã hội (Hay còn gọi là Social Media Advertising Specialist) là người chịu trách nhiệm tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các kênh mạng xã hội giúp tăng tương tác và tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Digital Marketing lương bao nhiêu?
Mức thu nhập chung của nghề Digital Marketing được đánh giá là khá hấp dẫn. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng, v.v.. mức lương sẽ khác nhau. Theo báo cáo thị trường tuyển dụng 2022 & nhu cầu tuyển dụng 2023. Mức lương Digital Marketing như sau:
Mức lương Digital Marketing theo kinh nghiệm
- Từ 1-3 năm kinh nghiệm: 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ
- Trên 3 năm kinh nghiệm:21.000.000 -33.000.000 VNĐ
Mức lương Digital Marketing theo lĩnh vực
- Nhân viên SEO: 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ
- Content Marketing: 9.000.000 - 12.000.000 VNĐ
Mức lương Digital Marketing theo vị trí quản lý
- Trưởng nhóm Digital Marketing: 15.000.000 - 25.000.000 VNĐ
- Trưởng nhóm Seo:13.000.000 - 25.500.000 VNĐ
- Trưởng nhóm Content Marketing: 15.000.000 VNĐ - 25.500.000 VNĐ
>> Chi tiết xem: Digital Marketing lương bao nhiêu? Cập nhật bảng lương Digital Marketing 2024
Đễ tìm được những công việc lương cao và chất lượng, hãy truy cập ngay vào website việc làm uy tín, chất lượng Topcv.vn, với hơn 30.000 công việc được cập nhật mỗi ngày. Bấm vào nút dưới đây để khám phá TOP việc làm lương cao nhất ngành Digital marketing
Apply Digital Marketing ngay
Các câu hỏi thường gặp về ngành Digital Marketing
Phần dưới đây sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc có liên quan đến lĩnh vực Digital Marketing. Chi tiết các bạn tham khảo các câu hỏi dưới đây.
Câu 1: Digital marketing cần học những gì?
Chương trình học của ngành Digital Marketing bao gồm các kiến thức nền tảng kinh doanh: Thông tin tài chính cho việc ra quyết định, nguyên tắc cơ bản về Kinh tế, kiến thức quản trị. Các kiến thức về kỹ năng chuyên môn như: Định vị khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược, thương hiệu, phân tích dữ liệu, v.v..
Câu 2: Digital marketing học trường nào?
Có rất nhiều trường Đại học, cao đẳng, trung tâm tại Việt Nam đào tạo ngành Digital Marketing như:
- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội
- Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội
- Trung tâm đào tạo Cao cấp Thương mại (HUTECH)
Câu 3: Làm trong ngành Digital Marketing cần giỏi kỹ thuật không?
Làm Digital Marketing không cần phải giỏi kỹ thuật nhưng cần phải biết các kỹ thuật cơ bản, hiểu biết về công nghệ, các công cụ kỹ thuật từ đó giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong lĩnh vực này.
Câu 4: Không học chuyên ngành Marketing làm Digital Marketing được không?
Không học Marketing vẫn có thể làm trong lĩnh vực Digital Marketing. Các bạn có thể vừa làm vừa học hỏi thêm các kiến thức và kỹ năng bằng cách tham gia vào các khóa học tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị truyền thông xã hội, Email Marketing, SEO, v.v.. để bắt nhịp nhanh chóng công việc Digital Marketing.
Câu 5: Trong Digital Marketing, nên biết tất cả hay tập trung một mảng?
Nên biết nhiều mảng hay chỉ nên tập trung vào một mảng trong Digital marketing sẽ phụ thuộc vào mục tiêu nghề nghiệp của mỗi người. Bạn hoàn toàn có thể làm chuyên sâu ở một mảng rồi trở thành chuyên gia trong mảng đó. Sau đó sẽ tìm hiểu, mở rộng kỹ năng, kiến thức ở các mảng khác trong Digital Marketing sẽ giúp bạn có cơ hội phát triển nghề nghiệp
Tìm việc ngành Digital Marketing ở đâu?
Hiện tại, có khá nhiều đơn vị, trang web tuyển dụng hàng ngày đều cập nhật các tin tuyển dụng Digital Marketing. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc digital tại đây.
Một trong những website tuyển dụng bạn có thể cân nhắc chính là TopCV. TopCV được đánh giá là một “hệ sinh thái” việc làm phù hợp với nhiều nhóm kinh nghiệm khác nhau. Ngoài ra, TopCV còn cung cấp hệ thống CV Digital Marketing đa dạng dành cho nhiều ngành nghề khác nhau, giúp quy trình tìm việc của bạn có thể gói gọn lại trong một website.
Trên đây là một số thông tin về nghề Digital Marketing. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về Digital Marketing là gì và công việc cụ thể của ngành nghề này. Cảm ơn bạn đã theo dõi.
Nguồn ảnh: Sưu tầm