• Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Du Học

Digital Platform là gì? 7 loại Digital Platform mà Marketer cần phải biết

16:18 30/11/2025

Nhắc đến Digital Marketing, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến các loại quảng cáo, từ Facebook Ads cho đến quảng cáo từ khoá của Google hay những công cụ seeding, SEO. Tuy nhiên, đó chỉ là những phần rất nhỏ trong tổng thể ngành Digital Marketing, bài này sẽ cung cấp 7 loại hình Platform.

<?xml encoding="UTF-8">

1. Digital Platform là gì?

Digital Platform (Nền tảng kỹ thuật số) là mạng lưới dùng để kết nối, trao đổi thông tin, sản phẩm giữa thương hiệu với người tiêu dùng. Một số nền tảng Digital như Facebook, Instagram, Zalo, Linkedin...

2. 7 nền tảng (Digital Platform) Digital Marketer nên biết

Muốn trở thành một Digital Marketer chính hiệu, bạn cần nắm rõ bản chất và cách vận hành của 7 Platform sau:

1. Website

Là cốt lõi của Owned Platform, nền tảng thiết yếu và trọng tâm của Digital. Đây là nơi đón nhận thông tin và tạo ra trải nghiệm người dùng với khả năng tương tác - chuyển đổi (Engage and Convert). Bạn dễ dàng nhận thấy khi click vào một banner, một đường link quảng cáo, tất cả sẽ đều chuyển về Website của thương hiệu.

Doanh nghiệp có nên tập trung đầu tư vào Website thay vì các nền tảng Mạng xã hội khác không? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn tìm hiểu về 3 khái niệm Paid - Owned - Earned và cách phối hợp để đạt hiệu quả tối đa trongbài viết "Tại sao Website mới là kênh bạn cần tập trung vào, thay vì Facebook page?".

2. Social Media

Ắt hẳn ở đây ai cũng có cho mình một tài khoản Mạng xã hội (ví dụ như Facebook) phải không nào? Social Media là ngôi nhà online của thương hiệu, kết nối với bạn qua MXH bằng những câu chuyện, sẵn sàng chia sẻ niềm vui nỗi buồn với khách hàng. Bằng sự lắng nghe (social listening), thương hiệu có thể cải thiện và tạo ra những trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Sở hữu lượng người dùng khổng lồ cùng tính năng tương tác, chia sẻ, mạng xã hội đã trở thành kênh truyền thông đầy sức mạnh đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhà nhà ồ ạt tạo Fanpage, Instagram hay xây kênh TikTok. Tuy nhiên, trong thực tế, việc đưa doanh nghiệp lên nền tảng mạng xã hội không phải là một nước đi dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu những rủi ro khi sử dụng Mạng Xã Hội doanh nghiệp cần lưu ý nhé.

3. Digital Media

Những loại quảng cáo được nêu ở đầu bài, các banner trên một trang web, những video xuất hiện khi xem phim chính là những hình thức của digital media. Đây là trọng tâm của Paid Platform, với vai trò tăng độ nhận biết của thương hiệu đến người dùng trên nền tảng Digital. Tuy nhiên, muốn Digital media hoạt động hiệu quả, chúng ta phải biết kết hợp tất cả các platform với nhau.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Digital Platform, doanh nghiệp cần làm thế nào để có thể tận dụng cơ hội này? Hãy cùng tìm hiểu 3 bước cơ bản để xây dựng chiến dịch Digital Marketing.

4. Search

Đây là nền tảng tìm kiếm với những công cụ rất phổ biến như Google, Bing,... nhiệm vụ của thương hiệu là phải xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm trên những công cụ này.

5. Email Marketing

Khi bạn thu thập được một số lượng lớn data của khách hàng, Email là platform có thể tiếp cận đến người dùng đúng mục tiêu với chi phí rẻ nhất.

6. Mobile

Là một platform hiện đại, có thể kể đến từ SMS Marketing, đến trải nghiệm thực tế ảo, QR code GPS Marketing. Với số lượng người sử dụng hàng đầu, đây sẽ là platform cực kỳ tiềm năng ở tương lai.

7. Game

Được chia thành 2 loại, In Game Ads và Gamification. Gamification (Game hoá) là cách thương hiệu biến trải nghiệm người dùng thành trò chơi, giúp khách trở nên thích thú và tăng khả năng chuyển đổi.

Thấu hiểu được 7 platform trên sẽ hỗ trợ bạn việc thành lập một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả. Nội dung chi tiết cũng như cách phối hợp của những platform này trở thành một chiến dịch cụ thể được chia sẻ trong Khóa học Foundation of Digital Marketing với sự dẫn dắt của anh Ngô Minh Thuận - Giám đốc điều hành DNA Digital.

Với 18 năm gắn bó và tiên phong trong ngành truyền thông số tại Việt Nam, anh Ngô Minh Thuận là một trong những chuyên gia tiếp thị số đầu tiên từ năm 2002. Được biết đến với sự đam mê, sáng tạo và khả năng truyền cảm hứng, anh có kiến thức sâu rộng về thị trường, hành vi người tiêu dùng và hành vi người dùng trên nền tảng số. Những hiểu biết này đã giúp anh xây dựng nhiều giải pháp truyền thông đột phá và mang đến các câu chuyện thương hiệu đầy cảm xúc cho khách hàng. Hiện là Sáng lập và Giám đốc Điều hành của DNA Digital, anh Thuận dẫn dắt một trong những digital native agency hàng đầu Việt Nam, hợp tác với các thương hiệu đa quốc gia như Sanofi, Vivo, Manulife, Grab, Yakult và các thương hiệu nội địa như Masan, Satori, Tường An.

  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

Trang thông tin tổng hợp tcqtsaigon

Website tcqtsaigon là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

© 2025 - tcquoctesaigon

Kết nối với tcquoctesaigon

vntre
vntre
vntre
vntre
vntre
https://nghengu.vn/ thời tiết đà nẵng https://thoitiet24.edu.vn
  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học